Thứ ba, 24/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Pandora (Đan Mạch) sắp rót 100 triệu đô la để chế tác trang sức ở Bình Dương

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Thương hiệu trang sức có mặt ở hơn 100 thị trường trên thế giới - Pandora (Đan Mạch) - sẽ xây dựng nhà máy chế tác đầu tiên của mình ở Việt Nam, đặt tại tỉnh Bình Dương, với vốn đầu tư khoảng 100 triệu đô la Mỹ.

Chiều ngày 12-5, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận  về việc xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 (VSIP 3).

Nghi thức ký kết giữa Công ty phát triển hạ tầng KCN VSIP và Tập đoàn Pandora vào chiều ngày 12-5. Ảnh: DNCC

Theo kế hoạch của thương hiệu trang sức có trụ sở ở Đan Mạch này, cơ sở mới ở tỉnh Bình Dương sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - một chứng nhận về công trình xanh, và sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo.

Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức.  Dự kiến cơ sở sẽ đi vào giai đoạn xây dựng vào đầu năm 2023 và sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024. 

Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ 3 của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên ở Việt Nam, bên cạnh hai cơ sở ở Thái Lan.

Với kế hoạch tăng trưởng dài hạn, Pandora cho biết cũng có kế hoạch mở rộng cơ sở hiện tại ở LamPhun (Thái Lan), nâng tổng vốn đầu tư lên 1 tỉ DDK (160 triệu đô la Mỹ) trong vòng 4 năm tới. Điều này sẽ cho phép Pandora tăng tổng công suất sản xuất của mình lên khoảng 60%.

Bằng cách đa dạng hóa vị trí sản xuất về mặt địa lý, Pandora cũng sẽ trở nên linh hoạt hơn trước những nguy cơ gián đoạn nguồn cung.  

“Chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều nơi trên thế giới trước khi quyết định chọn Việt Nam và cụ thể là tỉnh Bình Dương làm cơ sở sản xuất tiếp theo. Với Việt Nam, Pandora có thể tiếp cận một lượng lớn thợ thủ công có tay nghề cao nơi đây”, ông Jeerasage Puranasamriddhi, Giám đốc cung ứng của Pandora, chia sẻ trong một thông cáo báo chí. 

Theo đại diện UBND tỉnh Bình Dương, chính quyền tỉnh cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho tập đoàn trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở mới tại tỉnh này.

Vào năm 2021, Pandora đã bán ra 102 triệu sản phẩm trang sức, được hoàn thiện thủ công tại hai cơ sở chế tác của công ty ở Thái Lan. Cả hai cơ sở đều hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo và đang thực hiện mục tiêu chỉ sử dụng bạc và vàng tái chế vào năm 2025. 

Pandora là thương hiệu trang sức lớn chuyên thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm trang sức hoàn toàn thủ công từ nguyên liệu chế tác cao cấp. Trang sức Pandora được bán tại hơn 100 quốc gia, với 6.800 điểm bán hàng, bao gồm hơn 2.600 cửa hàng trải nghiệm (concept store). 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới