Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Phân khúc Branded Residences Đà Nẵng, thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư

Hồng Quân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Giá bất động sản (BĐS) ở Đà Nẵng hiện nay được nhiều chuyên gia cho là ở mức thấp. Đây thực sự là cơ hội để những nhà đầu tư khôn ngoan đón đầu từ kinh nghiệm đầu tư BĐS hàng hiệu của thị trường đô thị lớn như TPHCM, Hà Nội…

Đà Nẵng với vị trí thuận lợi, kết nối các di sản thế giới sẽ vô cùng tiềm năng cho các thương hiệu BĐS hàng hiệu. Ảnh: TCKTSG

Cú huých “đấu giá đất ở Thủ Thiêm” mới đây, rất có khả năng sẽ tạo đà cho nhu cầu tiêu thụ BĐS hàng hiệu ở Đà Nẵng trỗi dậy.

Tìm hướng đi cho thị trường BĐS Đà Nẵng

Theo một báo cáo của cơ quan chức năng, từ năm 2017 đến đầu năm 2019, sốt đất nền đến mức bong bóng đã tác động mạnh đến thị trường BĐS Đà Nẵng. Đến giữa 2019 cơn sốt hạ nhiệt và đi vào giai đoạn trầm lắng. Giai đoạn 2017 – 2018 mức giá mua đi bán lại trên thị trường thứ cấp (người mua đi bán lại) tăng 80% đến 100%/năm.

Đến đầu năm 2021, mặt bằng giá BĐS giảm trung bình khoảng 15-20%, cục bộ nhiều khu vực có mức giảm lên đến 30-35% so với năm 2019.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, phân khúc BĐS cao cấp tại Đà Nẵng, điển hình như biệt thự biển không ghi nhận dự án mới mở bán trong khi các đô thị lớn lại ngược lại.

Tại hội thảo trực tuyến “Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam trong trại thái bình thường mới” được tổ chức hồi đầu tháng 11-2021, ông Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, cho rằng Đà Nẵng là một trong những khu vực tăng trưởng quan trọng của Việt Nam trong thời gian tới.

Song, theo ông Thành, hiện các công trình chất lượng cao của Đà Nẵng chỉ đếm được một vài dự án, chưa xứng tầm với quy hoạch, vai trò của Đà Nẵng thời gian tới. Đó là Đà Nẵng phải đô thị hóa theo hướng xanh, thông minh, sáng tạo, cần có đột phá, điểm nhấn.

“Đà Nẵng cùng TPHCM được chọn là 2 địa điểm xây dựng trung tâm tài chính, nên bên cạnh rủi ro cần kiểm soát là đột phá, thể chế đột phá. Các nhà đầu tư hiện hữu đã sẵn sàng từ 5-10 tỉ đô la Mỹ để đầu tư vào Đà Nẵng. Đây đều là những đối tác lớn, chất lượng, sẵn sàng xây dựng Đà Nẵng theo cơ chế cạnh tranh được với Singapore, Dubai, trở thành thành phố đáng sống của các chuyên gia, lao động kỹ năng cao, thu nhập tốt”, ông Thành nói.

Tiềm năng từ Branded residences

Từ những đánh giá, nhận định trên, có thể thấy xu hướng trở lại của thị trường BĐS Đà Nẵng là rất tiềm năng, nhưng phân khúc nào sẽ nổi lên, đón sóng khi du lịch, hàng không hồi sinh?

Bất động sản hàng hiệu được các chuyên gia đánh giá là một khoản đầu tư, tích sản an toàn theo thời gian. Ảnh: TL

Theo nghiên cứu của Savills, BĐS hàng hiệu (Branded residences) là phân khúc thuộc nhóm 10 phân khúc có tốc độ tăng trưởng và được nhiều nhà đầu tư rót vốn. Sở hữu giá trị nội tại hấp dẫn, khả năng sinh lời, bất động sản hàng hiệu được các chuyên gia đánh giá là một khoản đầu tư, tích sản an toàn theo thời gian.

Nghiên cứu của Savills cho thấy tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%.

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển đẹp bậc nhất hành tinh, các di sản văn hoá đặc sắc, nhiều khu vui chơi độc đáo, hấp dẫn cùng những khu resort nghỉ dưỡng đẳng cấp… Đó cũng là lý do nơi đây liên tục khẳng định vị thế với các giải thưởng quốc tế.

Đặc biệt, thành phố biển này còn không ngừng nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh để thực sự thành “thiên đường nghỉ dưỡng” và là “điểm đến an toàn” hàng đầu khu vực. Cụ thể, theo mục tiêu đến năm 2025, du lịch Đà Nẵng cán mốc 12,3 triệu lượt khách với doanh thu mục tiêu khoảng 61.000 tỉ đồng.

Năm 2021, dù bị tác động bởi dịch bệnh, song sự thiếu hụt nguồn cung khiến thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn là một điểm thu hút với nhà đầu tư. Sau giai đoạn đi ngang, hiện tại thị trường BĐS Đà Nẵng được đánh giá sẽ có cơ hội bứt phá, đón chu kỳ tăng trưởng mới, bắt đầu ngay từ năm 2022.

Theo một chủ đầu tư thì thị trường BĐS Đà Nẵng đã đủ “ngấm đòn” với phân lô bán nền, và do vậy, nhu cầu tiêu thụ BĐS hàng hiệu như Branded Residences sẽ hồi phục mạnh mẽ, mang tới lợi ích cho tất cả các bên tham gia như nhà đầu tư dự án, nhà phân phối và người mua.

Branded Residences được hiểu là loại hình bất động sản hợp tác giữa một thương hiệu quản lý và một đơn vị phát triển dự án. Branded Residences thường có giá cao hơn so với thị trường, phần lớn do yếu tố vị trí, thương hiệu chủ đầu tư và đơn vị vận hành. Số lượng hàng khan hiếm của mỗi dự án cũng là yếu tố giúp gia tăng giá trị của dòng sản phẩm này.

Một số công ty nghiên cứu thị trường đánh giá, BĐS nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế tại Việt Nam luôn được xem là phân khúc hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư với mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua. Giá mua bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam hiện nay vẫn rẻ hơn 8-10 lần so với mặt bằng giá trên thế giới.

Và với mặt bằng giá BĐS đang thấp ở Đà Nẵng trong khi thành phố này đang vươn mình thì phân khúc Branded Residences, vốn còn quá ít ở Đà Nẵng, sẽ là cơ hội thật sự tốt cho những nhà đầu tư có tầm nhìn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới