Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Quảng cáo mới giúp Kia cải thiện hình ảnh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Quảng cáo mới giúp Kia cải thiện hình ảnh

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) – Đầu tháng 8 vừa qua, chỉ số Buzz của Kia Motor đã tăng lên đều đặn sau khi hãng này tung ra mẫu quảng cáo mới đầy ấn tượng dành cho dòng xe Kia Soul. Buzz là chỉ số đánh giá đo lường mức nhận biết thương hiệu do hãng nghiên cứu thị trường YouGov’s Brandindex thực hiện và được nhiều công ty lớn tín nhiệm sử dụng như Hyundai, Nike, ESPN…

>> Kia Soul 2012: Quá nhiều cho một phiên bản nâng cấp

>> Khi Ford “ném đá” GM và Chrysler trong quảng cáo

Quảng cáo mới giúp Kia cải thiện hình ảnh
Ba chú chuột hamster với những điệu nhảy sôi động và Kia Soul đã làm cải thiện hình ảnh của Kia.

Chỉ số Buzz hình thành dựa trên các câu hỏi dành cho khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như: “Bạn đã nghe bất cứ điều gì về nhãn hiệu này trong hai tuần vừa qua hay không? Nếu có thì thông qua báo chí, tin tức hay là từ một người nào đó? Thông tin mà bạn được nghe là tích cực hay tiêu cực?…”

Với mẫu quảng cáo mới, hình ảnh Kia đã trở nên sinh động hơn, trẻ trung hơn với các khách hàng tiềm năng của Kia từ 18 đến 45 tuổi bằng hình ảnh của 3 chú chuột hamster đầy tinh nghịch và đặc biệt là nhảy rất cừ.

Đây là lần thứ 3 mà Kia sử dụng hình ảnh của 3 chú chuột hamster nhằm định vị hình ảnh của Kia Soul như một sự lựa chọn tuyệt vời của giới trẻ và những người đam mê âm nhạc. Quảng cáo này có lẽ vô cùng tốn kém và trông chẳng khác gì một bộ phim viễn tưởng của Holywood, khi bắt đầu với một trận chiến nảy lửa giữa hai thế lực robot trên chiến trường là một thành phố đang bị phá hủy.

Rồi đột nhiên một phi thuyền xuất hiện và chiếu một chùm laser đầy uy lực xuống mặt đất và chiếc Kia bắt đầu xông pha trận địa. Màn chinh chiến ban đầu có lẽ cũng không độc đáo bằng khi những chú chuột hamster xuất hiện. Bằng những điệu nhảy điêu luyện trong những bộ trang phục hiphop đầy cá tính, 3 chú chuột hamster này đã biến chiến trường thành một sàn nhảy sôi động và chấm dứt cuộc chiến giữa hai bên.

Đầu tháng 8, khi mẫu quảng cáo trên chưa xuất hiện, chỉ số Buzz của Kia đã xuống khá thấp và nằm ở miền tiêu cực khi nhận được những phản hồi không tốt của khách hàng. Ngày 10-8, chỉ số xuống đến -9,2. Đến ngày 17-8 thì chỉ số này đã về mức 0 và sau khi quảng cáo mới được tung ra thì chỉ số đã trở lại miền tích cực với mức 7,9 vào ngày 9-9. Như vậy, 3 chú chuột hamster đã góp phần cải thiện đáng kể hình ảnh của Kia trong mắt của khách hàng.

Chỉ số Buzz của Kia đã xuống khá thấp trong tháng 5 khi hãng này vướng vào vụ thu hồi mẫu SUV Sorrento vì lỗi trục láp. Chỉ số này trong thời gian gần đây đã được cải thiện nhờ vào doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 8 và khả năng đáp ứng các sản phẩm cạnh tranh trong thời gian các hãng xe Nhật bị thiếu nguồn xe dự trữ. Cộng với quảng cáo mới, mức nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Kia đã tăng đáng kể. Tuy nhiên, chỉ số Buzz vẫn chưa đạt được mức trước vụ thu hồi xe.

Trong khi BMW và Audi lại đối đầu với nhau trong các quảng cáo gần đây, Ford thì lại “xỏ xiên” Generals Motor và Chrysler, Nissan thì cố gắng chèo kéo những khách hàng phải chờ đợi mua xe của Toyota và Honda, thì Kia lại tạo cho mình một lối đi riêng trong cách tiếp cận với khách hàng. Đó là một hình ảnh trẻ trung, năng động và không hề “ đụng chạm” đến bất cứ đối thủ nào.

Hơn nữa, những điệu nhảy và bài nhạc trong clip quảng cáo mang đậm phong cách của nền âm nhạc giải trí Kpop ngày càng được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới. Có lẽ những lý do trên đã giúp cho khách hàng có thiện cảm hơn với hãng xe Hàn Quốc này. Đây sẽ là tin vui dành cho Kia khi hãng này đang trong quá trình xây dựng thương hiệu với chất lượng cũng như sự đa dạng trong sản phẩm.

Xem thêm video về quảng cáo của Kia

Nguồn: Forbes

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới