(KTSG Online) – Sáu doanh nghiệp và tổ chức tại Quảng Nam hôm nay, 26-11, đã ký kết hợp tác thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Điểm đến Quảng Nam – Gìn giữ giá trị bản địa” trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam.
Các doanh nghiệp và tổ chức này gồm Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (thuộc Tập đoàn FVG), Đảo Ký ức Hội An (khu phức hợp lưu trú, văn hóa và giải trí), Cộng đồng du lịch làng chài Tân Thành, Tập đoàn Thiên Minh, Silk Group và Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh.
Xác định bảo tồn và gìn giữ các giá trị bản địa là nền tảng cốt lõi của sản phẩm du lịch Quảng Nam, các thành viên CLB cùng cam kết và tuân thủ việc tôn trọng bản sắc của điểm đến chứ không chỉ đơn thuần là tập trung vào chất lượng dịch vụ bên cạnh bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, điều kiện tự nhiên, hướng tới du lịch xanh; thường xuyên có các hoạt động liên quan đến tập huấn, đào tạo và bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa bản địa, tích cực hoạt động quảng bá truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng vì mục tiêu chung là giới thiệu và thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam.
Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên đầu tiên của CLB cùng cam kết sẽ bắt tay tạo dựng các gói sản phẩm liên kết giữa các doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho du lịch Quảng Nam, đón đầu làn sóng du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới. Đồng thời, cũng khẳng định hướng tới các hoạt động du lịch bền vững, gìn giữ các giá trị văn hóa bản địa Quảng Nam. Để hiện thực hóa điều đó, lễ ký kết hợp tác giữa sáu đơn vị thành viên đã diễn ra ngay tại chương trình.
Ông Lê Quốc Việt, đại diện cho Hợp tác xã Du lịch Làng chài Tân Thành, nói: “Để tạo nên sức mạnh cho du lịch Quảng Nam thời gian tới, chúng tôi quyết tâm bắt tay cùng nhau, để có thể đi xa hơn và cùng đồng nhất một định hướng để Quảng Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn về chất lượng dịch vụ mà còn là điểm đến đáng để khám phá vì những giá trị tự nhiên và văn hóa lịch sử bản địa rất đặc trưng”.
Theo ông Võ Phùng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều ý tưởng tìm cách vực dậy thương hiệu du lịch Quảng Nam trong thời gian qua đều không thể triển khai thực hiện được. Việc ra đời CLB lúc này là rất phù hợp tình hình, điều kiện mới; vừa góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của một vùng đất giàu tiềm năng văn hoá và thiên nhiên, vừa kết nối, tựa lưng vào nhau để khuếch trương, giới thiệu những sản phẩm du lịch bản địa - một đối tượng mà gần như khách du lịch nào cũng đều có nhu cầu tiếp cận, thưởng thức trải nghiệm.
CLB có sáu thành viên đầu tiên sẽ đại diện cho tổ hợp các sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh Quảng Nam trải dài từ phố cổ Hội An đến khu vực ven bãi biển Tân Thành, từ khu vực hồ Phú Ninh ngược lên vùng Đông Giang thuộc dãy Trường Sơn.
“Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục kết nạp thêm nhiều thành viên khác góp phần làm đa dạng hóa các điểm đến và dịch vụ du lịch, tạo nên sức mạnh bền vững cho CLB Điểm đến Quảng Nam”, ông Nguyễn Xuân Hà, đại diện Đảo Ký ức Hội An, chia sẻ. “Chúng tôi sẽ mời các chuyên gia về lịch sử, văn hóa, du lịch cùng đóng góp ý kiến để làm tốt hơn các hoạt động tại điểm đến”.