Chủ Nhật, 22/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TPHCM

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngày 22 đến 23-10-2024, Sacombank tham gia sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia với vai trò là nhà tài trợ kim cương. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TPHCM với chủ đề "Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của TPHCM” do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Hội tin học Thành phố (HCA) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban Nhân dân thành phố.

Ông Trần Thái Bình (bìa phải), Giám đốc Khối Ngân hàng số Sacombank giới thiệu các sản phẩm số với ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ - Giám đốc Văn phòng phía Nam; ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA); bà Võ Thị Trung Trinh, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM (từ trái qua).

Tham gia sự kiện năm nay, Sacombank mang đến gian hàng Triển lãm công nghệ các thành tựu và sản phẩm dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích, giúp người tham dự có thêm nhiều trải nghiệm tài chính số như: Mở tài khoản thanh toán có ngay trong 5 giây bằng công nghệ EKYC trên ứng dụng Sacombank Pay; Bộ đôi Công nghệ Tap to Phone - NFC giúp khách hàng thanh toán và chấp nhận thanh toán không tiếp xúc an toàn, nhanh chóng bằng điện thoại di động; Hệ sinh thái ngân hàng hiện đại, trọn gói các sản phẩm cần thiết dành cho doanh nghiệp (dịch vụ tài khoản, dịch vụ chi lương, thẻ doanh nghiệp, ngân hàng điện tử…).

Đông đảo khách hàng tham gia trải nghiệm tại gian hàng Triển lãm công nghệ của Sacombank.

Định hướng ứng dụng công nghệ từ sớm cũng như ý thức ngân hàng là ngành tiên phong dẫn dắt các lĩnh vực khác cùng chuyển đổi số, Sacombank đã chú trọng ứng dụng công nghệ nhằm thúc đẩy số hóa toàn diện, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế - xã hội số. Trong đó, quá trình số hóa của Sacombank tập trung vào 5 mũi nhọn chính:

Đẩy mạnh số hóa hạ tầng: Mở rộng Data center mới (tháng 6-2023) với quy mô 60 tủ rack, theo tiêu chuẩn Uptime Tier III. Thiết lập quy trình cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (Information Technology Service Management) và tích hợp phương pháp DevSecOps vào quy trình phát triển phần mềm.

Tăng cường số hóa và tự động hóa quy trình: Ứng dụng A.I vào hệ thống chăm sóc khách hàng, tạo ra các phản hồi tự động, tự nhiên, nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, số hóa và tự động hóa quy trình nghiệp vụ trên hệ thống ePortal, xây dựng các mô hình xử lý hồ sơ tự động như mô hình quản lý/ phê duyệt chấm điểm tín dụng (RLOS) giúp rút ngắn thời gian thẩm định, giải quyết nhanh nhu cầu vay cho khách hàng.

Xây dựng dữ liệu số: Triển xác thực sinh trắc học và chữ ký số trong giao dịch trực tuyến nhằm tạo sự tiện lợi và đảm bảo an toàn bảo mật cho khách hàng.

Đa dạng giải pháp tài chính số: Hoàn thiện dự án ngân hàng hợp kênh Omnichannel nhằm tối ưu hóa các kênh tương tác với khách hàng, mang đến trải nghiệm khác biệt. Bên cạnh đó, không ngừng đa dạng hóa các phương thức sử dụng sản phẩm dịch vụ như: Cho phép mở thẻ thanh toán/thẻ tín dụng hoặc tài khoản thanh toán, mở hồ sơ vay tiêu dùng ngay trên ứng dụng Sacombank Pay; Thanh toán bằng QR, thanh toán chạm; Ra mắt máy STM và tiến tới triển khai các Điểm giao dịch số hoàn toàn tự động, hoạt động 24/7…

Khuyến khích trải nghiệm tài chính số: Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình khuyến mại như: Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay trúng xe Vinfast, hoàn tiền khi ủy thác thanh toán hóa đơn tự động… để khuyến khích khách hàng trải nghiệm, tiến tới sử dụng sản phẩm dịch vụ số lâu dài.

“Chúng tôi hiểu rằng chuyển đổi số không chỉ là một nhiệm vụ mà còn là một cơ hội để đem đến những trải nghiệm số mới mẻ, góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn. Sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia là dịp để chúng tôi khẳng định cam kết Đồng hành cùng phát triển, kiến tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng và thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của đất nước”, ông Trần Thái Bình, Giám đốc Khối Ngân hàng số Sacombank chia sẻ.

Khách hàng nhận quà sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ số của Sacombank.

Hiện tại, ngân hàng đang sở hữu hệ khách hàng lên tới gần 19 triệu cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 67% trên kênh số. Số lượng giao dịch trên kênh số của Sacombank tăng trưởng gần gấp 6 lần kể từ năm 2018, đạt 508 triệu giao dịch trong năm 2023.

Những thành tựu chuyển đổi số mạnh mẽ này cũng đem lại cho Sacombank loạt giải thưởng danh giá như: “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2024” do International Business Magazine (IBM) bình chọn; "Ngân hàng số tiêu biểu" do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và các Sở ngành tổ chức bình chọn; “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) bình chọn; Giải thưởng Sao khuê 2024 dành cho Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp, xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số...

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới