Thứ Tư, 28/09/2022, 23:59
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Siêu thị đắt hàng trong những ngày lễ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Siêu thị đắt hàng trong những ngày lễ

Minh Tâm

Siêu thị đắt hàng trong những ngày lễ
Nhiều siêu thị đông nghẹt khách đến mua sắm trong dịp lễ vừa qua. Ảnh: Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Các siêu thị ở TPHCM vừa có đợt bán hàng bận rộn trong các ngày nghỉ lễ vừa qua khi sức mua tăng vọt so với ngày thường kéo theo một lượng hàng lớn được giải phóng.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, đại diện các chuỗi siêu thị Saigon Co.op, Big C, Maximart… đều khẳng định, sức mua trong ba ngày nghỉ lễ vừa qua, từ 2 đến 4-9 đã tăng mạnh so với ngày thường, có nơi đạt mức tăng tới 100%. Thực tế này đúng như dự kiến trước đó.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó tổng giám đốc hệ thống siêu thị Saigon Co.op cho hay, tại hệ thống này, sức mua trong các ngày nghỉ lễ tăng gấp đôi so với ngày thường và diễn ra khá đồng đều tại các điểm trên địa bàn TPHCM cũng như các siêu thị trong chuỗi trên toàn quốc. “Lượng hàng hóa tiêu thụ trong những ngày vừa qua rất lớn, đúng với kỳ vọng và sự chuẩn bị của chúng tôi”, ông Nhân nói.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximart Cộng Hòa khẳng định, lượng khách đến siêu thị trong những ngày vừa qua tăng gấp ba lần so với ngày thường và sức mua thực ước tính tăng gấp đôi vì loại trừ một bộ phận khách chỉ đến tham quan, vui chơi.

Theo bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quan hệ công chúng và đối ngoại hệ thống Big C, các siêu thị thuộc chuỗi này trong các ngày lễ vừa qua cũng đã đón một lượng khách lớn, ước tính tăng 30% so với ngày thường. “Các hóa đơn mua hàng có giá trị khá cao cho thấy khách đến là mua sắm thực sự chứ không chỉ đi tham quan. Chúng tôi đã chuẩn bị một lượng hàng lớn cho dịp này và doanh số đạt như kế hoạch đề ra”, bà Trang nhấn mạnh.

Theo đại diện các siêu thị, điểm khá đặc biệt của đợt mua sắm vừa qua là không chỉ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn, thực phẩm công nghệ được tiêu thụ mạnh mà các mặt hàng vốn chững lại trong thời gian vừa qua như hàng may mặc thời trang, thiết bị gia dụng… cũng có sự đột biến.

Theo ông Nhân của Saigon Co.op, các loại quần áo thời trang, tủ nhựa đựng quần áo, drap trải giường và một số đồ gia dụng khác ở hệ thống này đã tăng gấp 10 lần so với ngày thường. “Có lẽ sau thời gian hạn chế mua sắm để ưu tiên cho hàng thiết yếu phục vụ bữa ăn hàng ngày thì đợt này thấy giá tốt nên nhiều người tranh thủ mua sắm”, ông Nhân nhận định.

Hiện tại, các hệ thống siêu thị đều đang áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng ngàn mặt hàng nhằm kích cầu, đẩy hàng.

Hàng thời trang hút khách ở Hội chợ Tháng khuyến mãi

Giày dép, quần áo đắt hàng tại Hội chợ Tháng khuyến mãi. Ảnh: Minh Tâm

Tại Hội chợ Tháng khuyến mãi, hoạt động mở màn cho chương trình Tháng khuyến mãi do Sở Công Thương và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TPHCM phối hợp tổ chức, diễn ra tại Nhà thi đấu thể dục thế thao Phú Thọ, các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, ba lô, túi xách có sức tiêu thụ khá mạnh. Nhân viên bán hàng tại gian hàng giày dép, túi xách Miti cho biết, khách hàng đến mua sắm tại hội chợ năm nay đông hơn năm ngoái nên hàng hóa cũng bán được nhiều hơn hẳn.

Chị Thu, ngụ tại quận 11 cho hay, hàng hóa bày bán được giảm giá lớn nên đã tranh thủ mua một số món.

Theo ghi nhận của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, các gian hàng ở nhóm mặt hàng thời trang trong kỳ hội chợ năm nay đều giảm giá lớn, mức giảm sâu hơn so với hội chợ cùng kỳ. Ví dụ nhãn hiệu túi xách, cặp học sinh Miti giảm từ 40 – 50%; Mr.Vui giảm 20%; Hami giảm 35%; giày dép của cao su Hà Nội giảm từ 10 – 50%… cho tất cả các mặt hàng bày bán.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới