(KTSG Online) - Nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Retail Corporation vừa công bố khoản đầu tư chưa từng có vào Việt Nam với tổng trị giá 1,45 tỉ đô la trong giai đoạn 2023-2027 để mở rộng thị trường và tăng tầm ảnh hưởng tại thị trường này.
- Thị trường bán lẻ Việt Nam đạt 350 tỉ đô la vào năm 2025
- Đạt hơn 173 tỉ đô la Mỹ, thị trường bán lẻ lập kỷ lục mới về doanh số
Theo TTXVN, xác định Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao với kinh tế tăng trưởng liên tục, sau nhiều năm tìm kiếm cơ hội với việc mua lại chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim và mở chuỗi mua sắm Go!, nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Retail Corporation (CRC) đã công bố khoản đầu tư chưa từng có vào Việt Nam với tổng trị giá 50 tỉ baht tương đương 1,45 tỉ đô la trong giai đoạn 2023-2027 để mở rộng thị trường và tăng tầm ảnh hưởng tại thị trường bán lẻ ước tính trị giá 49,7 tỉ đô la mỗi năm và đang tăng trưởng với tốc độ 10-12%/năm.
Những năm qua, CRC đã đầu tư 290 triệu đô la để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2022. Central Retail Việt Nam có hơn 340 cửa hàng trên 40 tỉnh, thành; ghi nhận doanh thu bán hàng tăng trưởng nhanh chóng từ 8,7 triệu đô la năm 2014 lên 1,12 tỉ đô la năm 2021.
Đánh giá nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh thế giới còn nhiều bất ổn, Central Retail Việt Nam muốn phát triển mảng kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam, bằng cách đổi thương hiệu, đổi mới 10 chi nhánh Go! và mở rộng thị trường siêu thị Tops market và chi nhánh Mini Go! với bổ sung 8-10 cửa hàng outlet để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.
Bên cạnh đó, Central Retail Việt Nam cũng có kế hoạch cải tạo 10-12 chi nhánh của chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim và mở thêm 3-5 chi nhánh mới, bao gồm các cửa hàng trong hệ thống trung tâm mua sắm Go!