Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Sau khi về tay Thaco, Emart có điểm kinh doanh thứ hai

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Thương hiệu đại siêu thị Emart (Hàn Quốc) chính thức có điểm kinh doanh thứ hai ở Việt Nam bằng nguồn vốn đầu tư của một doanh nghiệp trong nước, sau gần 7 năm mở hoạt động ở TPHCM.

Sau gần 7 năm mở siêu thị đầu tiên ở Việt Nam, giờ đây thương hiệu Emart mới có được siêu thị thứ hai thông qua nhượng quyền kinh doanh độc quyền cho Thiso Retail. Ảnh: Ng. Tình

Ngày 3-11, Thiso, một tập đoàn thành viên của Thaco, đã đưa vào hoạt động siêu thị Emart Sala thuộc Khu đô thị Sala, số 10 Mai Chí Thọ, thành phố Thủ Đức. Đây là siêu thị thứ hai của thương hiệu bán lẻ đến từ Hàn Quốc này đi vào hoạt động tại Việt Nam, sau Emart Gò Vấp mở cách đây gần 7 năm.

Siêu thị mới này đi vào hoạt động cũng đánh dấu bước ngoặt của sự hợp tác giữa Thiso Retail (thuộc Thiso) và Emart trên chặng đường phát triển thương hiệu này ở Việt Nam thông qua con đường nhượng quyền, sau khi doanh nghiệp trong nước mua lại chuỗi bán lẻ này vào năm ngoái.

Năm 2015, sự xuất hiện của Emart Gò Vấp tại TPHCM đánh dấu bước tiến đầu tiên của tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc Emart ở khu vực Đông Nam Á với mô hình đại siêu thị. Emart Gò Vấp đã nhanh chóng dẫn đầu về doanh thu, lượng khách hàng bình quân trên một siêu thị cao nhất Việt Nam.

Sau nhiều năm gặp trở ngại trong việc mở rộng hoạt động tại thị trường gần 100 triệu dân, Emart đã quyết định bán lại toàn bộ hạ tầng kinh doanh cho Thiso, đồng thời nhượng quyền thương mại thương hiệu siêu thị Emart cho doanh nghiệp nội địa này độc quyền khai thác.

Cuối năm 2021, Thiso thành lập Thiso Retail và chính thức hoàn tất ký kết thỏa thuận với Emart Inc. (Hàn Quốc) về việc chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh của Emart tại Việt Nam. Trong đó bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển ở Việt Nam.

Sau khi “thâu tóm” Emart ở Việt Nam, tại Hội nghị khách hàng với hơn 500 nhà cung cấp, đối tác của Emart Việt Nam vào tháng 8 vừa qua, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Thaco cho biết: Thiso Retail đặt mục tiêu đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, mục tiêu doanh thu đến năm 2026 là 1 tỉ đô la Mỹ, trở thành đại siêu thị có thị phần hàng đầu tại Việt Nam.

Emart Sala đi vào hoạt động là nằm trong chiến lược trên của Thaco. Tuy nhiên, kế hoạch mở 20 điểm kinh doanh nói trên trong 5 năm được cho là khá tham vọng của Thiso thuộc tập đoàn có thế mạnh hàng đầu trong ngành sản xuất và phân phối xe ô tô trong nước.

Tuy nhiên, với quỹ bất động sản và hệ sinh thái đa ngành của Thaco, Emart Việt Nam sẽ mở rộng hệ thống không chỉ tại TPHCM mà nhiều tỉnh thành khác trong đó có cả Hà Nội theo tiêu chuẩn hệ thống Emart tại Hàn Quốc và trên toàn cầu. Ngoài Emart Sala, siêu thị kế tiếp sẽ là Emart Phan Huy Ích (quận Gò Vấp) dự kiến là vào đầu năm 2023.

Bên cạnh kinh doanh hàng hóa Hàn Quốc, Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, với hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng trong nước.

Kế thừa những điểm nổi bật của Emart Gò Vấp, siêu thị Emart Sala cũng có phong cách đặc trưng Hàn Quốc với thiết kế hiện đại, trẻ trung và đề cao sự tiện dụng.

Được xây dựng theo mô hình siêu thị thực phẩm chất lượng cao, các sản phẩm được bày bán tại Emart Sala được tuyển chọn theo các tiêu chí gắt gao, đảm bảo nguồn cung uy tín, xuất xứ rõ ràng, tươi ngon, quy trình nhập hàng và bảo quản luôn tuân thủ quy định.

Đồng thời, Emart cho biết thực hiện các chương trình chiết khấu, giảm giá, nhằm mang đến nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng, hướng tới mục tiêu tạo nên thị trường bán lẻ lành mạnh, bình ổn giá, mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới