Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tập đoàn Danh Khôi bứt phá mạnh mẽ khi “bắt tay” đối tác Nhật Bản

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tập đoàn Danh Khôi bứt phá mạnh mẽ khi “bắt tay” đối tác Nhật Bản

H.H

(KTSG Online) – Trong thời gian gần đây, Tập đoàn Danh Khôi đã có những cú “bắt tay” cùng các tên tuổi lớn trong nước và quốc tế nhằm hiện thực hóa tham vọng kiến tạo các khu đô thị chất lượng, đẳng cấp trên khắp cả nước.

Từ đầu năm 2020 đến nay là khoảng thời gian khó khăn chung của cả nền kinh tế thế giới do tác động của dịch Covid-19, Việt Nam cũng không ngoại lệ, nhiều ngành bị ảnh hưởng nặng nề trong đó có bất động sản. Trái với khó khăn chung của thị trường, Tập đoàn Danh Khôi đang chứng tỏ tiềm lực của mình khi tăng tốc phát triển mạnh mẽ.

M&A – Bước đi chiến lược tạo vị thế mới

Trong năm qua, Tập đoàn Danh Khôi đã khẳng định vị thế với hàng loạt các thương vụ mua bán & sát nhập (M&A) thành công, điển hình như: trở thành chủ đầu tư dự án Sun Frontier sau khi mua lại 100% nguồn vốn từ Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier; Chuyển nhượng thành công dự án Đà Nẵng Hotel và Resort Đà Nẵng có quy mô diện tích 7,5 hecta từ Công ty CP Đầu Tư Du Lịch Hà Nội Non Nước; Sở hữu thêm 3 lô đất “vàng” quy mô hơn 11.000 m2 thuộc Khu dân cư Cồn Tân Lập, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Qua các thương vụ M&A đình đám, hiện tại Tập đoàn đã sở hữu hơn 20 dự án lớn ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Ông Nguyễn Quốc Bảo – Phó chủ tịch Ủy ban chiến lược – Hội đồng Quản trị chia sẻ: “M&A là chiến lược giúp Danh Khôi tăng trưởng đột phá bằng việc sở hữu nhiều quỹ đất sạch, từ đó mở ra cơ hội hợp tác mang tính chiến lược với các tên tuổi lớn trong nước và quốc tế để kiến tạo những dự án chất lượng, được đầu tư chuẩn mực, bài bản.”

Tập đoàn Danh Khôi bứt phá mạnh mẽ khi “bắt tay” đối tác Nhật Bản
The Aston Luxury Residence Nha Trang – một trong những dự án M&A thành công của Tập đoàn Danh Khôi.

Theo nhiều chuyên gia tài chính, trong các chiến lược M&A các dự án bất động sản, không phải là doanh nghiệp có “tiền tươi” hay không mà quan trọng hơn là khả năng quản lý dòng tiền và năng lực phát triển dự án. Sự thành công của Tập đoàn Danh Khôi từ các dự án M&A mới đây cho thấy doanh nghiệp đã chuẩn bị tốt để tránh được rủi ro thường thấy là “tồn kho chôn vốn” trong lĩnh vực bất động sản. Việc chọn mua được dự án đủ khả năng triển khai và bán sản phẩm ngay giúp tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng so với phát triển từ đầu một dự án tương tự.

Tập đoàn Danh Khôi nâng tầm vị thế khi đẩy mạnh hợp tác cùng đối tác Nhật Bản

Nếu việc thúc đẩy M&A là bước đi chiến lược nâng vị thế của doanh nghiệp thì việc bắt tay cùng các đối tác quốc tế được xem là đòn bẩy giúp Tập đoàn Danh Khôi vượt qua giới hạn tăng trưởng khi tận dụng sự hậu thuẫn nguồn vốn dồi dào, kinh nghiệm và chuẩn mực quốc tế trong xây dựng, quản lý và vận hành dự án.

Trong bối cảnh quỹ đất ngày càng hạn hẹp, việc hình thành một “hệ sinh thái” bất động sản chuyên nghiệp từ chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án, đơn vị xây dựng, quản lý vận hành, tư vấn thiết kế… sẽ là yếu tố quan trọng tác động đến thành công của mỗi dự án. Ngay khi sở hữu quỹ đất lớn, Tập đoàn Danh Khôi hướng đến việc bắt tay cùng các đối tác Nhật Bản để phát triển những giá trị tương xứng.

Tập đoàn Anabuki trong chuyến thăm văn phòng Tập đoàn Danh Khôi.

Trong nửa đầu năm 2018, Sanei Architecture Planning – một trong những tập đoàn lớn của Nhật Bản đã trở thành đối tác chiến lược và G-7 Holdings INC trở thành cổ đông quan trọng. Không lâu sau đó, đơn vị quản lý – vận hành bất động sản hàng đầu Nhật Bản Anabuki cũng trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn Danh Khôi.

Đến tháng 3 năm 2019, Danh Khôi đã mở văn phòng đại diện tại Tokyo và tổ chức thành công 2 sự kiện giới thiệu Tập đoàn và các dự án cho các nhà đầu tư.

Nhật Bản được biết đến là một thị trường chuẩn mực và khó tính, vì vậy, việc thu hút được nguồn vốn, sự hợp tác từ các nhà đầu tư Nhật đã minh chứng cho uy tín của Danh Khôi – một tập đoàn phát triển bất động sản minh bạch, có năng lực thực thi cao, hiệu quả và phát triển bền vững.

Đại diện Tập đoàn Danh Khôi nhận giải tại lễ trao giải thưởng bất động sản quốc tế Japan International Property Awards 2019 (JIPA).

Sự cộng hưởng từ các đối tác Nhật Bản không chỉ mang đến cho Tập đoàn Danh Khôi sự ổn định về tài chính, chất lượng dịch vụ, sản phẩm mà hơn hết là tạo giá trị thương hiệu ở tầm quốc tế.

Mới đây, Tập đoàn Danh Khôi đã hợp tác với đơn vị thiết kế hàng đầu Nhật Bản là Kume Design Asia để kiến tạo Khu đô thị biển Takashi Ocean Suite Kỳ Co tại Quy Nhơn. Đây là dự án hoàn toàn mang bản sắc xứ sở hoa anh đào từ cảnh quan, kiến trúc, tiện ích, nội thất cho đến phong cách sống.

Với sự hợp tác của Anabuki trong vai trò quản lý vận hành dự án, Takashi Ocean Suites Kỳ Co hứa hẹn là tâm điểm giải trí sôi động Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

Với sự đầu tư chuẩn mực, chỉn chu theo tiêu chuẩn Nhật Bản cùng những lợi thế về vị trí chiến lược, pháp lý sở hữu lâu dài, khu đô thị biển phong cách Nhật Takashi Ocean Suite Kỳ Co dự kiến sẽ mang đến nhiều giá trị cho nhà đầu tư, khi tâm điểm giải trí sôi động Nhật Bản này đi vào hoạt động, giúp nâng tầm trải nghiệm lưu trú cho du khách và người dân địa phương Quy Nhơn.

Mời xem thêm:

Căn hộ biển sở hữu tổ hợp giải trí: 'thỏi nam châm' thu hút nhà đầu tư

Sức hút mới trên thị trường bất động sản Quy Nhơn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới