Thứ Bảy, 15/06/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Thêm nút giao Thuận Nam vào dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án xây dựng đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo được bổ sung hạng mục đầu tư xây dựng nút giao Thuận Nam (Km113+000) kết nối đường tỉnh (ĐT709). Tổng chi phí hạng mục bổ sung này là khoảng 125,81 tỉ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải quyết định bổ sung hạng mục đầu tư xây dựng nút giao Thuận Nam vào dự án cao tốc đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo. Trong ảnh là cao tốc lúc đang thi công. Ảnh minh họa: Gia Linh

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu về điều chỉnh dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo, thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020 (giai đoạn 1), TTXVN cho biết.

Trong đó, Bộ Giao thông Vận tải quyết định bổ sung hạng mục đầu tư xây dựng nút giao Thuận Nam (Km113+000) kết nối đường tỉnh (ĐT709). Nút giao này gồm 4 nhánh kết nối, cao tốc đi dưới; bổ sung hệ thống thoát nước; hệ thống an toàn giao thông; điện chiếu sáng và công trình phục vụ vận hành như trạm thu phí không dừng trong phạm vi.

Tổng chi phí hạng mục bổ sung nút giao Thuận Nam (Km113+00) kết nối với ĐT709 là khoảng 125,81 tỉ đồng. Phí này đã bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng.

Như vậy, do bổ sung thêm hạng mục nên tổng mức đầu tư dự án giai đoạn phân kỳ sau điều chỉnh là hơn 8.925,5 tỉ đồng. Trong đó chi phí cho bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là hơn 496,1 tỉ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị hơn 7.394,4 tỉ đồng.

Về thời gian thực hiện, dự án sẽ hoàn thành các hạng mục đường và cầu, đảm bảo thông xe trước ngày 30-12-2023, hoàn thiện toàn bộ các khối lượng phụ trợ và đưa công trình vào sử dụng trước ngày 30-3-2024; hạng mục hầm Núi Vung hoàn thành trong thời gian 30 tháng. Hạng mục bổ sung đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao Thuận Nam (Km113+000) kết nối với ĐT709 sẽ hoàn thành trong 4 tháng.

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP). Dự án có chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Liên doanh Tập đoàn Đèo Cả, Công ty 194 làm nhà đầu tư.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới