Thứ Sáu, 26/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tìm được 17 thi thể hành khách của chuyến bay AF 447

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tìm được 17 thi thể hành khách của chuyến bay AF 447

Thái Bình

Hải quân Brazil vớt những mảnh vỡ và vật dụng còn sót lại của chuyến bay xâu số AF 447. Ảnh AP

(TBKTSG Online) – Các tàu cứu hộ của Brazil và Pháp đã vớt thêm được 15 tử thi được cho là hành khách của chuyến bay AF 447 của hãng hàng không Air France-KLM bị nạn trên Đại Tây Dương tuần trước, đưa số tử thi tìm thấy được đến nay lên 17 người.

Hai tử thi được tìm thấy hôm thứ Bảy cùng với một chiếc cặp da bên trong có cuống vé của hãng Air France, một chiếc ba lô có một máy tính xách tay; hôm qua Chủ nhật có thêm 15 tử thi nữa được tìm thấy ở một nơi cách địa điểm chiếc máy bay Airbus A330 phát đi tín hiệu cuối cùng chừng 70 ki-lô-mét.

Trong số này, hải quân Brazil tìm và vớt được 9 người, gồm 4 nam, 4 nữ và 1 người chưa xác định được giới tính; máy bay trực thăng của hải quân Pháp vớt được 8 người, chưa rõ chi tiết. Ngoài ra, lực lượng tìm kiếm còn phát hiện hai chiếc ghế máy bay có phù hiệu của Air France, một số mảnh vỡ của cánh máy bay và vớt được hàng trăm vật dụng cá nhân của hành khách. Thi thể và những vật dụng vớt được sẽ được chuyển tới đảo Fernando de Noronha phía bắc Brazil để nhận diện. Cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục diễn ra trên vùng biển rộng vài trăm ki-lô-mét vuông, cách đảo Fernando de Noronha chừng 640 ki-lô-mét.

Hải quân Brazil không tiết lộ thông tin chi tiết về những thi thể này và những mảnh vỡ vớt được từ chuyến bay xấu số sau khi bị phê phán trước đây trong tuần vì nhầm lẫn giữa rác biển với vật thể của máy bay.

Chuyến bay AF 447 có vẻ như bị nổ tung trên bầu trời đầy giông bão và sấm sét vào đêm 31-5 rạng ngày 1-6 giữa Đại Tây Dương, trên đường từ thủ đô Rio de Janeiro của Brazil tới thủ đô Paris của Pháp. Toàn bộ 228 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng.

Các nhà điều tra nghi ngờ rằng thiết bị đo tốc độ bay, gọi là ống Pitot, của chiếc máy bay A330 có thể đã bị băng giá che phủ, các bộ cảm biến tốc độ và độ cao không hoạt động được, làm cho hệ thống máy tính điều khiển máy bay bị sai lệch dẫn tới hậu quả thảm khốc.

Cơ quan điều tra và phân tích BEA của Pháp ghi nhận thiết bị đo tốc độ bay của chiếc máy bay này đã không được thay thế theo khuyến cáo của hãng chế tạo máy bay Airbus nhưng cho rằng, vẫn còn quá sớm để kết luận về nguyên nhân tai nạn khi chưa tìm thấy được hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm ghi lại các cuộc đàm thoại trong khoang lái.

Việc tìm kiếm hai chiếc hộp đen này được coi là “bất khả thi” do độ sâu và địa hình phức tạp của đáy biển khu vực này. Chính phủ Pháp đã yêu cầu và hải quân Mỹ đang chuyển tới đây hai thiết bị công nghệ cao đặc biệt giúp xác định vị trí của chiếc hộp đen dưới đáy biển, nếu chúng nằm ở độ sâu không quá 6.100 mét.  

(theo AP)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới