Thứ Sáu, 21/11/2025
32.8 C
Ho Chi Minh City

Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam: đầu tư vào con người là nền tảng cho phát triển bền vững

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Với tầm nhìn “Enhance Quality of Life through Innovation” (Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua đổi mới), Shinhan Life Việt Nam không chỉ chú trọng phát triển sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính của khách hàng mà còn tích cực thực hiện các sáng kiến vì cộng đồng. Ông Bae Seung Jun, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam, chia sẻ cùng KTSG Online về chiến lược phát triển bền vững – gắn kết giữa kinh doanh bảo hiểm và giá trị xã hội, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam nhận giải thưởng tại Lễ vinh danh Saigon Times CSR 2025.

“Cuộc sống – Life” ở đây vừa là nâng cao chất lượng cuộc sống khách hàng, vừa là nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Shinhan Life Việt Nam. Phát triển kinh doanh và đóng góp giá trị thiết thực cho xã hội là hai định hướng luôn song hành trong chiến lược phát triển của công ty.

Tính đến tháng 7-2025, chúng tôi đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh cùng bộ tứ sản phẩm bảo hiểm kèm với quyền lợi bảo vệ toàn diện cùng chi phí hợp lý giúp khách hàng mở rộng đáng kể quyền lợi bảo vệ, chủ động thiết lập nhiều “lá chắn” bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình. Nhờ những nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, công ty vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất” tại Diễn đàn Cấp cao Cố vấn Tài chính Việt Nam 2025.

Giá trị cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ là sự chủ động chuẩn bị cho tương lai, giảm thiểu tác động của những rủi ro có thể xảy đến bất ngờ. Trong hơn 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Shinhan Life luôn đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình đầu tư cho giáo dục, góp phần giúp các em có tương lai tươi sáng hơn thông qua các chương trình thiện nguyện, sáng kiến vì cộng đồng thiết thực.

Về hoạt động xã hội, Shinhan Life Việt Nam đã triển khai chương trình hướng nghiệp S-Career giúp học sinh trung học phổ thông định hướng được ngành nghề phù hợp và nhiều sáng kiến hỗ trợ trẻ em yếu thế tại Làng trẻ em SOS và bệnh nhi ung thư khó khăn. Ông cho biết tầm nhìn và kết quả thực tế của các chương trình này trong việc góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt?

Shinhan Life Việt Nam vẫn luôn tin vào lợi ích bền vững và dài hạn khi đầu tư vào thế hệ trẻ. Công ty luôn ưu tiên đẩy mạnh những sáng kiến giúp các bạn trẻ, đặc biệt là nhóm trẻ em yếu thế được tăng cơ hội tiếp cận những công cụ học tập, cơ sở vật chất cũng như nền tảng kiến thức chất lượng. Những đóng góp thiết thực này đã vinh dự được cộng đồng ghi nhận qua danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Lễ vinh danh Saigon Times CSR trong 2 năm liên tiếp 2024 và 2025.

Shinhan Life hỗ trợ viện phí cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Cụ thể, chuỗi hoạt động tại Làng trẻ em SOS Việt Nam hỗ trợ về cơ sở vật chất (như cải tạo sân chơi, trao tặng máy tính học tập) và tinh thần thông qua chuỗi chương trình giáo dục iLead giúp các em khám phá giá trị cá nhân và khơi dậy khả năng tự lãnh đạo. Chương trình hướng nghiệp S-Career dành cho học sinh THPT triển khai từ năm 2024 cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực về tính thực tế. Trong 2 năm 2024 - 2025, chương trình đã được triển khai tại 8 trường THPT trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút hơn 3.500 học sinh và 350 giáo viên tham gia.

Tháng 8-2025, chúng tôi ra mắt giai đoạn đầu tiên của chương trình học bổng Shinhan Life S-Cellence dành cho sinh viên năm cuối tại các trường đại học. Ngoài phần học bổng trị giá 10.000.000 đồng/sinh viên, các em còn có cơ hội kiến tập một tháng để trải nghiệm thực tế, học hỏi kinh nghiệm làm việc tại Shinhan Life Việt Nam.

Công ty cũng đã hỗ trợ viện phí kịp thời đến 60 bệnh nhi khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố với tổng giá trị hỗ trợ là 750 triệu đồng cùng hàng nghìn phần cơm nghĩa tình trong hơn 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sự góp sức này sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp các em sớm quay trở lại nhịp sống bình thường và tiếp tục theo đuổi những ước mơ phía trước.

Một khía cạnh quan trọng trong tiến trình phát triển bền vững của doanh nghiệp là chính sách quản trị nhân sự. Ông có thể chia sẻ những định hướng quản trị mà Shinhan Life Việt Nam đang áp dụng để xây dựng môi trường làm việc công bằng, minh bạch, thân thiện?

Tại Shinhan Life Việt Nam, sự phát triển của doanh nghiệp luôn song hành với sự trưởng thành của từng nhân viên. Tinh thần tự chủ trong công việc, tự lãnh đạo bản thân và hợp tác gắn kết giữa đồng nghiệp đã trở thành nét văn hóa đặc trưng, tạo nên sức mạnh nội lực cho doanh nghiệp. Mỗi nhân viên đều được trao quyền chủ động trong công việc, đồng thời được tạo cơ hội để phát huy tối đa năng lực, khẳng định giá trị của mình và thăng tiến trong sự nghiệp.

Song song với các chính sách phúc lợi hấp dẫn, môi trường làm việc thân thiện, cởi mở và hỗ trợ toàn diện cũng là yếu tố giúp Shinhan Life Việt Nam tạo được sự hài lòng và gắn bó của đội ngũ nhân viên. Các chương trình đào tạo nội bộ, hoạt động kết nối được tổ chức thường xuyên, góp phần tăng cường sự thấu hiểu và gắn kết trong toàn bộ tập thể.

Chiến lược nhân sự này còn được các tổ chức quốc tế uy tín về nhân sự đánh giá cao, khi trong 2 năm liên tiếp 2024 và 2025, Shinhan Life Việt Nam đều được tạp chí HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất”. Đây là những giải thưởng tôn vinh các tổ chức có chiến lược nhân sự xuất sắc, mức độ gắn kết cao và môi trường làm việc lý tưởng.

Cảm ơn ông vì những chia sẻ truyền cảm hứng!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới