(KTSG Online) – Từ ngày 25-8-2021 người dân TPHCM sẽ được hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
- Doanh nghiệp mất 63,3 triệu đồng mỗi lần làm thủ tục hành chính thuộc nhóm môi trường
- Nhận giấy phép, hồ sơ qua ‘ATM’ thủ tục hành chính
Ngày 25-8 Bưu điện TPHCM cho biết do TPHCM siết chặt giãn cách xã hội nên bưu điện sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà. Khi người dân có yêu cầu, nhân viên bưu điện sẽ tới nhà nhận và chuyển tới cơ quan hành chính nhà nước giải quyết.
Các dịch vụ tiếp nhận hồ sơ tại nhà trong thời gian TPHCM siết chặt giãn cách gồm có: nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học; hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp; hồ sơ nhận trợ cấp BHXH một lần và các tài liệu, hồ sơ, giấy chứng nhận khác.
Khi có kết quả, đến ngày hẹn nhân viên bưu điện sẽ tới cơ quan hành chính nhận lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và chuyển kết quả tới tận địa chỉ các tổ chức, cá nhân đã đăng ký.
Bưu điện TPHCM cho biết 100% hồ sơ sẽ được chuyển phát an toàn đến đúng địa chỉ nhận. Chi phí chuyển phát không thay đổi so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội.
Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu chuyển phát và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà có thể đăng ký tại địa chỉ: http://nhantaidiachi.hcmpost.vn hoặc liên hệ tổng đài (028) 39247247 để được hỗ trợ giải quyết.