(KTSG Online) - TPHCM có kế hoạch nâng tĩnh không của cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Phước 1 lên 7m. Tổng vốn đầu tư cho 2 dự án này khoảng 245 tỉ đồng, dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện trong năm nay, hoàn thành vào năm 2024.
- Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh thoáng xe trong ngày đầu cho xe ô tô lên cầu
- Mở rộng điều tra sang đăng kiểm phương tiện giao thông đường thủy
Theo Cổng thông tin Sở Giao thông Vận tải TPHCM, trong tháng 3 này, 2 dự án gồm dự án nâng tĩnh không cho cầu Bình Triệu 1 và dự án nâng tĩnh cầu Bình Phước 1 sẽ được trình HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư. Nếu được chấp thuận, cả 2 dự án sẽ được triển khai trong năm nay và hoàn thành năm 2024.
Cầu Bình Triệu 1 bắc qua sông Sài Gòn nối Thủ Đức với quận Bình Thạnh được xây trước năm 1975, sửa chữa và mở rộng năm 2010. Cầu có tĩnh không chỉ 5,5m, gây khó khăn rất lớn trong vận chuyển hành khách và hàng hóa, nhất là khi triều cường dâng cao. Dự kiến, tĩnh không cầu sẽ được nâng lên 7m, vốn đầu tư hơn 133 tỉ đồng.
Cầu Bình Phước 1 nằm trên Quốc lộ 1 bắc qua sông Sài Gòn, nối thành phố Thủ Đức với quận 12, dài gần 480m, rộng hơn 11m, thông xe năm 2003. Tĩnh không cầu chỉ khoảng 6m. Vào tháng 8-2022, dầm thép nhịp chính cầu Bình Phước 1 đã bị cong vênh do tàu thuyền va chạm vào cầu. Dự án nâng tĩnh không thêm 1m cho cầu Bình Phước 1 có vốn đầu gần 112 tỉ đồng.
Sau khi nâng tĩnh không cho 2 cầu trên, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục nghiên để đề xuất chính quyền TPHCM sửa chữa, nâng tĩnh không cho nhiều cầu khác.
Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TPHCM, thành phố có 218 cây cầu. Trong đó, có 102 cầu không đảm bảo độ tĩnh không và khẩu độ cần có.