Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM vào mùa khuyến mãi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM vào mùa khuyến mãi

Minh Tâm

Tuy chỉ mới khởi động chương trình khuyến mãi nhưng sức mua ở nhiều siêu thị, cửa hàng đã tăng khá – Ảnh: Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Thị trường nhiều loại hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn TPHCM đang khá sôi động khi Chương trình Tháng khuyến mãi do Sở Công Thương và Sở Văn hóa – Thế thao và Du lịch thành phố phối hợp tổ chức đã khai mạc tối 31-8.

>> TPHCM tổ chức tháng bán hàng khuyến mãi lần 6

>> TPHCM tổ chức hội chợ tháng khuyến mãi 2010

>> TPHCM: 87 điếm bán hàng lưu động trong tháng 9

Khuyến mãi nhiều, khuyến mãi sâu

Theo thống kê của Sở Công Thương TPHCM, chỉ tính riêng Chương trình Tháng khuyến mãi đã có tổng cộng 700 doanh nghiệp đăng ký tham gia, hình thức khuyến mãi chiếm đại đa số là giảm giá với mức giảm từ 5-49%, áp dụng cho hàng ngàn mặt hàng. Bên cạnh đó là hàng loạt các chương trình do các cửa hàng thuộc các phòng kinh tế quận, huyện quản lý tổ chức.

Điều dễ nhận thấy của mùa khuyến mãi năm nay là số lượng, chủng loại mặt hàng đa dạng, phong phú, từ hàng may mặc đến thực phẩm, từ đồ dùng thiết yếu đến kim khí điện máy với mức giảm giá hấp dẫn nên bước đầu đã thu hút được người tiêu dùng.

Đại diện hệ thống siêu thị Co.opMart cho hay, tuy chương trình khuyến mãi của đơn vị này mới chính thức bắt đầu từ ngày 29-8 nhưng đến nay đã ghi nhận sức mua rất tốt. “Mặt hàng đang hút nhất ở các Co.opMart là thịt heo khi chúng tôi kết hợp với các nhà cung cấp Vissan, Sagrifood giảm giá mạnh. Ví dụ, thịt đùi từ 68.000 đồng/kg xuống còn 55.000 đồng/kg. Tiếp đó là sản phẩm may mặc với mức giảm từ 35-49%”, đại diện Co.opMart nói.

Theo bà Huỳnh Thị Ngọc Trâm, phụ trách đối ngoại hệ thống siêu thị Big C khu vực phía Nam, trong số 2.300 mặt hàng khuyến mãi trong dịp này tại đây, đơn vị này đã đưa vào khá nhiều mặt hàng là thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến để phục vụ người tiêu dùng. “Chúng tôi khuyến mãi cả những mặt hàng đang tăng giá khá mạnh ngoài chợ truyền thống như thịt bò, thịt gia cầm, một số loại thủy hải sản”, bà Trâm cho hay.

Ở ngành hàng kim khí điện máy, bà Nguyễn Thị Quyền, Phó giám đốc tiếp thị Trung tâm điện máy và nội thất Thiên Hòa, khẳng định sức mua tại hệ thống này hiện tăng khoảng 25% so với những tháng trước. Thiên Hòa phối hợp với các nhà sản xuất để thực hiện giảm giá từ 10-49% cho tất cả các sản phẩm của mọi nhãn hàng bán tại đây. Theo bà Quyền, người tiêu dùng đang rất quan tâm đến các mặt hàng gia dụng như nồi cơm điện, bếp ga…

Người tiêu dùng có cơ hội mua nhiều hàng nhờ chương trình giảm giá – Ảnh: Minh Tâm

Ghi nhận của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online tại nhiều điểm mua sắm những ngày qua cho thấy, người tiêu dùng đánh giá các chương trình khuyến mãi năm nay đi vào thực chất khi mức giảm nhiều, hàng giảm giá có chất lượng tốt, mẫu mã mới. Chị Phạm Nguyễn Hoài Hương, một khách hàng tại cửa hàng thời trang Hạnh Hoa, đường Trần Quốc Thảo, quận 3 nói rằng, chị đã mua được tới 7 bộ đầm cùng lúc nhờ chương trình giảm giá 50% cho tất cả sản phẩm, trong đó có rất nhiều mẫu vừa thấy giới thiệu trên các tạp chí.

Kỳ vọng sức mua tăng cao

Mùa khuyến mãi năm ngoái, doanh số của các doanh nghiệp tăng từ 30-40% so với bình thường. Năm nay, các doanh nghiệp kỳ vọng sức mua sẽ tăng đáng kể, vượt doanh số đã đạt được năm ngoái.

Bà Trâm của Big C cho hay, Big C kỳ vọng trong những ngày lễ, lượng khách đến các siêu thị này sẽ tăng ít nhất 30% so với những ngày chưa có khuyến mãi. Các mặt hàng theo đó được dự đoán sẽ có sức mua tốt là quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn, đồ uống…

Tối 31-8, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, quận 11, chương trình Hội chợ Tháng khuyến mãi đã khai mạc với 350 gian hàng. Ngoài ra còn có các khu vực vui chơi dành cho trẻ em, khu ẩm thực.

Sáng nay, 1-9, chương trình bán hàng lưu động tại các huyện vùng sâu, vùng xa và các khu chế xuất, khu công nghiệp được tổ chức làm lễ xuất phát tại Siêu thị Sài Gòn trên đường 3-2. Các doanh nghiệp như Saigon Co.op, Satra, Vissan, Ba Huân, Huỳnh Gia Huynh Đệ… đăng ký tổ chức 87 điếm bán hàng lưu động tại các khu vực trên.

Đại diện Saigon Co.op nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online qua điện thoại rằng, con số doanh thu đơn vị này đặt ra trong mùa khuyến mãi năm nay là tăng 45-50% so với những ngày bình thường. “So với tỷ lệ tăng 40% trong năm ngoái, con số này mới nhìn có thể không cao hơn bao nhiêu. Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh doanh số của hệ thống siêu thị chúng tôi tăng mạnh trong thời gian qua thì tỷ lệ trên không hề nhỏ. Năm nay, số lượng siêu thị trong hệ thống của chúng tôi cũng đã tăng thêm nên sẽ không khó đạt mục tiêu”, vị đại diện Saigon Co.op nói thêm.

Bà Quyền của Thiên Hòa cho hay, mục tiêu trong mùa khuyến mãi năm nay của Thiên Hòa là tăng 40-50% so với các tháng trước đó và tin tưởng có thể đạt được.

Theo đại diện Sở Công Thương TPHCM, một vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm và là yếu tố quyết định sức mua là chất lượng hàng khuyến mãi. Vì vậy, để đảm bảo các mặt khuyến mãi đạt chất lượng, lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM vừa ký văn bản gửi Chi cục Quản lý thị trường, các phòng kinh tế các quận huyện yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra các địa điểm khuyến mãi nhằm đảm bảo hoạt động này diễn ra trung thực, tránh trường hợp các cửa hàng, doanh nghiệp lợi dụng khuyến mãi để tung hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng bán cho người tiêu dùng. Trong khi đó, thanh tra Sở Công Thương có nhiệm vụ thanh kiểm tra ở các đơn vị lớn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới