Thứ Ba, 7/02/2023, 06:58
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Ups, sự bực bội khó quên

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ups, sự bực bội khó quên

Nguyễn Văn Quang

(TBKTSG Online) – Tối thứ Sáu 23-8-2019 tôi đến Ups Roma để gửi về Việt Nam giấy tờ bảo lãnh xin thị thực (visa) cho cháu tôi. Giá trên trang web của Ups là 65 euro cho gói hàng nhỏ 2kg, nhưng tại đây dịch vụ lấy 80 euro, giải thích là chuyển phát nhanh 3 ngày, đảm bảo cháu tôi sẽ nhận được trong ngày 27-8. 

Ups, sự bực bội khó quên
Thị trường chuyển phát nhanh giữa Việt Nam và các nước đang phát triển nhanh.

Biết là mắc nhưng vì cần gấp nên tôi đồng ý, vì hôm sau thứ Bảy chẳng có công ty chuyển phát nhanh nào làm việc. Mãi đến 29-8, tức là trễ 2 ngày theo hẹn, gia đình tôi mới nhận được thông báo của Ups Việt Nam, theo đó bà Thảo Nguyên (email: nguyenthanhthaonguyen@ups.com, số 6 Thang Long, quận Tân Bình, TPHCM, điện thoại 8428 39487999 Phone – 113) của Ups đề nghị tôi cho biết nội dung gói hàng để thông quan.

Tôi trả lời email rằng: khi gửi hàng, tôi đã gửi đầy đủ hóa đơn chứng từ, phải chăng Ups Italia đã làm thất lạc của tôi. Tôi đã than phiền với bà về việc này, đồng thời nhờ bà chuyển lời của tôi tới Ups Italia. Tuy vậy, tôi vẫn kê khai đầy đủ hàng hóa với hy vọng được nhanh chóng. Tôi nhận được hồi đáp của bà có tên Thảo Nguyên, yêu cầu kê khai lại theo thứ tự của “mẫu đơn” bà gửi.

Yêu cầu của bà đã nhanh chóng được đáp ứng, nhưng Ups thì chẳng nhanh chóng. Bà Thảo Nguyên gửi cho tôi một email nữa. Lần này bà yêu cầu tôi đến dịch vụ Ups Italia nơi tôi gửi gói hàng, yêu cầu làm lại hồ sơ giấy tờ kê khai đúng như tôi đã “kê khai với bà”, và tôi đã làm theo những gì được yêu cầu.

Ngày 30-8 gói hàng chuyển phát nhanh vẫn ở kho của Ups Việt Nam. Vì cần gấp hồ sơ giấy tờ nên tôi đã viết email cho chi nhánh chính của Ups tại Milan, và nhận được hồi đáp rằng: giấy tờ kê khai đã được điều chỉnh, và đã gửi đến Ups Việt Nam.

Gói hàng chỉ có 1 đôi giày và giấy tờ bảo lãnh đứa cháu, tổng trọng lượng 2kg

Ngày 2-9 tôi điện thoại cho Ups Roma và viết email cho Ups Milan. Cả hai nơi này đều “xin” tôi liên lạc với Ups Việt Nam vì họ đã làm và gửi đầy đủ giấy tờ cho Ups Việt Nam rồi.

Tôi vừa gọi điện thoại vừa viết email cho Ups Việt Nam nhưng lần này không có hồi đáp. Có thể họ nghỉ lễ 2-9 dài chăng? Có lẽ vì vậy mà theo dõi định vị thì đến ngày 4-9-2019 gói hàng vẫn ở trong kho Ups TPHCM, chưa qua hải quan thì lấy gì mà thông quan.

Dịch vụ chuyển phát nhanh 3 ngày nhận được, đến nay đã sang ngày 13, và đã nằm lỳ trong kho Ups Việt Nam 7 ngày, mà không biết sẽ còn phải nằm đó đến bao giờ. Giả dụ tôi đi gửi giấy tờ mới qua dịch vụ khác thì có lẽ gia đình tôi đã nhận được lâu rồi.

Nghĩ vậy, và để tránh chậm trễ visa ảnh hưởng năm học, sáng nay tôi đã làm lại giấy tờ, đến một dịch vụ chuyển phát nhanh, nhưng chắc chắn không phải là Ups, và sẽ không bao giờ còn là Ups, để gửi về Việt Nam với hy vọng kịp làm hồ sơ.

Với tôi đây là sự bực bội khó quên.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới