Chủ Nhật, 17/10/2021, 23:38
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Vận hành ‘luồng xanh’ để giảm thiểu ùn tắc hàng hóa cho phía Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vận hành ‘luồng xanh’ để giảm thiểu ùn tắc hàng hóa cho phía Nam

Y.Minh

(KTSG Online) – Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố "luồng xanh" quốc gia trên hệ thống quốc lộ và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp, chỉ đạo các cơ quan, sở, ban ngành của địa phương triển khai thực hiện.

Vận hành 'luồng xanh' để giảm thiểu ùn tắc hàng hóa cho phía Nam
Vận hành “luồng xanh” để đảm bảo lưu thông hàng hóa thiết yếu và xuất nhập khẩu. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tại (GTVT) về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19; để tạo thuận lợi cho việc lưu thông vận tải, tạo điều kiện cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) công bố luồng xanh quốc gia trên hệ thống quốc lộ cho các phương tiện ưu tiên lưu thông quá cảnh, nội vùng qua các tỉnh, thành phố trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT các địa phương cập nhật luồng xanh quốc gia; xây dựng và công bố luồng xanh nội tỉnh, kết nối với luồng xanh quốc gia và luồng xanh các địa phương lân cận; lựa chọn và công bố các vị trí dừng nghỉ cho các phương tiện nêu trên phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Đồng thời thống nhất vị trí các khu vực chốt kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng dịch, an toàn giao thông trên các quốc lộ thuộc luồng xanh quốc gia trên 8 tỉnh, thành phố đang kiểm soát (Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TPHCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng).

Theo trang web Bộ GTVT (mt.gov.vn), tại buổi họp giao ban chiều 18-7, Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Phan Thị Thu Hiền cho biết, tính đến 14 giờ ngày 18-7, ngoài luồng xanh quốc gia đã công bố, tất cả các Sở GTVT đã triển khai luồng xanh trên địa bàn nội tỉnh, kết nối với luồng xanh quốc gia cho xe ô tô vận tải hàng hóa trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19. trước đó, Tổng cục ĐBVN đã triển khai đến các Sở GTVT nội dung chính của 13 văn bản do tổng cục đã ban hành; triển khai hướng dẫn khai thác sử dụng phần mềm đăng ký thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh toàn quốc và một số nội dung khác có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông theo phân luồng kể trên, kết nối giữa các tỉnh thuộc Đông Nam bộ, Tây Nam bộ. Đồ họa: Bộ GTVT

Cơ quan này đã phối với đơn vị công nghệ nghiên cứu, xây dựng xong phần mềm đăng ký hoạt động trên luồng xanh cho xe ô tô vận tải hàng hoá trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19 cho 63 Sở GTVT. Trong chiều ngày 18-7, Tổng cục ĐBVN cung cấp tài khoản sử dụng phần mềm cho các địa phương và làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông về mã số sử dụng trên QR Code in trên thẻ nhận diện phương tiện để áp thống nhất trên toàn quốc.

Tổng cục ĐBVN thống nhất với Cục Y tế GTVT triển khai nhanh các nội dung chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về tăng cường thêm nhân lực (y, bác sĩ), thiết bị vật tư y tế của ngành giao thông vận tải cho các tỉnh Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng để hỗ trợ công tác xét nghiệm nhanh theo quy định của Bộ Y tế cho lái xe, người phục vụ theo xe nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho vận chuyển hàng hóa được lưu thông, thuận lợi 24/24 và ngăn chặn kịp thời tình trạng lây lan dịch bệnh Covid-19 tại 3 địa phương nêu trên.

Hướng dẫn tổ chức giao thông "luồng xanh" quốc gia cho các phương tiện ưu tiên lưu thông qua khu vực phòng, chống dịch Covid-19:

Khu vực phía Nam:

1. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận đi về các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và TPHCM lưu thông theo các lộ trình cụ thể như sau:
a. Hướng lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận đi về tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 55 – Quốc lộ 51 – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 56 – Quốc lộ 51 – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu;
– Lộ trình 3: Quốc lộ 1 – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – Quốc lộ 51 – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
b. Hướng lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận đi về tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 1 – tuyến tránh TP. Biên Hòa, Quốc lộ 1- Quốc lộ 51 – Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – TP. Hồ Chí Minh;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 55 – Quốc lộ 51 – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – TP. Hồ Chí Minh;
– Lộ trình 3: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 56 – Quốc lộ 51 – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – TP. Hồ Chí Minh;
– Lộ trình 4: Quốc lộ 1 – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – TP. Hồ Chí Minh.
c. Hướng lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận đi về tỉnh Lâm Đồng và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 27 – Quốc lộ 20 – tỉnh Lâm Đồng;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 28B – Quốc lộ 20 – tỉnh Lâm Đồng;
– Lộ trình 3: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 28 – Quốc lộ 20 – tỉnh Lâm Đồng.
d. Hướng lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận đi về tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 1 – tuyến tránh TP. Biên Hòa, Quốc lộ 1- Quốc lộ 51 – Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – ĐT743A – Mỹ Phước – Tân Vạn – Phú Lợi – Quốc lộ 13 – tỉnh Bình Dương, Bình Phước;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 1 – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – Quốc lộ 51 – Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – ĐT743A – Mỹ Phước – Tân Vạn – Phú Lợi – Quốc lộ 13 – tỉnh Bình Dương, Bình Phước;
– Lộ trình 3: Quốc lộ 1 – ĐT25 – ĐT769 – Quốc lộ 51 – Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – ĐT743A – Mỹ Phước – Tân Vạn – Phú Lợi – Quốc lộ 13 – tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

2. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Lâm Đồng đi về các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình cụ thể như sau:
a. Hướng lưu thông từ tỉnh Lâm Đồng đi về tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 20 – Quốc lộ 28B (hoặc Quốc lộ 28) – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 55 (hoặc Quốc lộ 56) – Quốc lộ 51 –  tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 20 – ĐT25 – ĐT769 – Quốc lộ 51 – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu;
– Lộ trình 3: Quốc lộ 20 – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – Quốc lộ 51 – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu;
– Lộ trình 4: Quốc lộ 20 – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 56 – Quốc lộ 51 –  tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
b. Hướng lưu thông từ tỉnh Lâm Đồng đi về tỉnh Bình Dương, Bình Phước và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 20 – Quốc lộ 1 – tuyến tránh TP. Biên Hòa, Quốc lộ 1- Quốc lộ 51 – Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – ĐT743 – Mỹ Phước – Tân Vạn – Phú Lợi – Quốc lộ 13 – tỉnh Bình Dương, Bình Phước;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 20 – Quốc lộ 1 – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – Quốc lộ 51 – Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – ĐT743 – Mỹ Phước – Tân Vạn – Phú Lợi – Quốc lộ 13 – tỉnh Bình Dương, Bình Phước;
– Lộ trình 3: Quốc lộ 20 – Quốc lộ 1 – ĐT25 – ĐT769 – Quốc lộ 51 – Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – ĐT743 – Mỹ Phước – Tân Vạn – Phú Lợi – Quốc lộ 13 – tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

3. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Bình Phước đi về các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình cụ thể như sau:
Hướng lưu thông từ tỉnh Bình Phước đi về tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 14 – Quốc lộ 13 – Phú Lợi – Mỹ Phước – Tân Vạn – ĐT743 – Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – Quốc lộ 51 – tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 14 – ĐT741 – Quốc lộ 13 – Phú Lợi – Mỹ Phước – Tân Vạn – ĐT743 – Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – Quốc lộ 51 – tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

4. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình cụ thể như sau:
a. Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) đi về tỉnh Bình Dương, Bình Phước và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương) – Quốc lộ 62 – Quốc lộ N2 – Tỉnh lộ 8 – Huỳnh Văn Cù – Quốc lộ 13 – tỉnh Bình Dương, Bình Phước;
– Lộ trình 2: Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 13 – tỉnh Bình Dương, Bình Phước;
– Lộ trình 3: Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương; Quốc lộ 50) – Nguyễn Văn Linh – Cầu Phú Mỹ – Võ Chí Công – Đồng Văn Cống (hoặc Khu công nghệ cao) – Xa lộ Hà Nội – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 1K – Mỹ Phước – Tân Vạn – Phú Lợi – Quốc lộ 13 – tỉnh Bình Dương, Bình Phước.
b. Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) đi về tỉnh Đồng Nai và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương) – Quốc lộ 62 – Quốc lộ N2 – Tỉnh lộ 8 – Huỳnh Văn Cù – Quốc lộ 13 – Phú Lợi – Mỹ Phước – Tân Vạn – Quốc lộ 1K – tỉnh Đồng Nai;
– Lộ trình 2: Quốc lộ N2 – Tỉnh lộ 8 – Quốc lộ 22 – Quốc lộ 1 – cầu Đồng Nai – Quốc lộ 51 – tỉnh Đồng Nai;
– Lộ trình 3: Quốc lộ 1 (hoặc cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương) – Xa lộ Hà Nội – đường D1 (Khu Công nghệ cao) – đường D2 – Võ Chí Công – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – tỉnh Đồng Nai;
– Lộ trình 4: Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương; Quốc lộ 50) – Nguyễn Văn Linh – Cầu Phú Mỹ – Võ Chí Công – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – tỉnh Đồng Nai.
c. Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) đi về tỉnh Tây Ninh và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương) – Quốc lộ 62 – Quốc lộ N2 – ĐT 825 – ĐT 822 – Tỉnh lộ 7 – Quốc lộ 22 – tỉnh Tây Ninh;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 22 – tỉnh Tây Ninh.
d. Hướng lưu thông từ tỉnh Tây Ninh đi về tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 22 – Tỉnh lộ 8 – Huỳnh Văn Cù – Quốc lộ 13 – Phú Lợi – Mỹ Phước – Tân Vạn – ĐT 743A – cầu Đồng Nai – Quốc lộ 51 – tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 22 – Quốc lộ 1 – cầu Đồng Nai – Quốc lộ 51 – tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu;
– Lộ trình 3: Quốc lộ 22 – Quốc lộ 1 – Xa lộ Hà Nội – đường D1 (Khu Công nghệ cao) – đường D2 – Võ Chí Công – đường Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

5. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Cà Mau đi về các tỉnh vùng Tây Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình cụ thể như sau:
a. Hướng lưu thông từ tỉnh Cà Mau đi về tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, TP Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 1 – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương – tỉnh Long An;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 1 – Quốc lộ QLPH (hoặc Quốc lộ NSH) – Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương) – tỉnh Long An.
b. Hướng lưu thông từ tỉnh Cà Mau đi về tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 54 – tỉnh Trà Vinh;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 60 – tỉnh Trà Vinh;
– Lộ trình 3: Quốc lộ QLPH – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 54 – tỉnh Trà Vinh.

6. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Kiên Giang đi về các tỉnh vùng Tây Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình cụ thể như sau:
a. Hướng lưu thông từ tỉnh Kiên Giang đi về tỉnh An Giang, Đồng Tháp,  Long An và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 80 – Quốc lộ 91 – cầu Vàm Cống – Quốc lộ N2B – Quốc lộ 30 – Quốc lộ HCM – Quốc lộ N2 – Quốc lộ 62 –  tỉnh Long An;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 80 – Quốc lộ 91 – cầu Vàm Cống – Quốc lộ N2B – Quốc lộ 30 – Quốc lộ 1 – tỉnh Long An;
– Lộ trình 3: Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi – cầu Vàm Cống – Quốc lộ N2B – Quốc lộ 30 – Quốc lộ HCM – Quốc lộ N2 – Quốc lộ 62 – tỉnh Long An;
– Lộ trình 4: Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi – cầu Vàm Cống – Quốc lộ N2B – Quốc lộ 30 – Quốc lộ 1 – tỉnh Long An.
– Lộ trình 5: Kiên Giang – Lộ Tẻ – Rạch Sỏi – N2B – QL.80 – cầu Mỹ Thuận – QL.1 – tỉnh Long An.
b. Hướng lưu thông từ tỉnh Kiên Giang đi về tỉnh An Giang, TP Cần Thơ, tỉnh Trà Vinh và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 80 (hoặc Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi) – Quốc lộ 91 – Quốc lộ 1 – Quốc lộ NSH – Quốc lộ 60 – tỉnh Trà Vinh;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 80 (hoặc Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi) – Quốc lộ 91 – cầu Vàm Cống – Quốc lộ N2B – Quốc lộ 30 – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 53 – tỉnh Trà Vinh;
– Lộ trình 3: Quốc lộ 80 (hoặc Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi) – Quốc lộ 91 – cầu Vàm Cống – Quốc lộ N2B – Quốc lộ 30 – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 60 – Quốc lộ 53 –  tỉnh Trà Vinh.
– Lộ trình 4: Kiên Giang – Quốc lộ 80 – QL.61 – QL.61C – cầu Cần Thơ – QL.1 – QL.54 -tỉnh Trà Vinh.

7. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Trà Vinh đi về các tỉnh vùng Tây Nam Bộ và TPHCM lưu thông theo các lộ trình cụ thể như sau:
Hướng lưu thông từ tỉnh Trà Vinh đi về tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An và ngược lại:
– Lộ trình 1: Quốc lộ 53 – Quốc lộ 60 – Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương – Quốc lộ 62  – Quốc lộ 1 –  tỉnh Long An;
– Lộ trình 2: Quốc lộ 53 – Quốc lộ 60 – Quốc lộ 50 –  tỉnh Long An.

—————————————————————-

Ghi chú:

– Mục 1, 2, 3 là hướng lưu thông giữa các tỉnh vùng Đông Nam Bộ đến, đi qua TP. Hồ Chí Minh;

– Mục 4 là hướng lưu thông giữa các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ đến, đi qua TP. Hồ Chí Minh;

– Mục 5, 6, 7 là hướng lưu thông giữa các tỉnh vùng Tây Nam Bộ đi qua TP. Hồ Chí Minh.

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới