Chủ Nhật, 3/11/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Vì sao doanh nghiệp xin cấp nhiều giấy đi đường nhưng chỉ được cấp ‘nhỏ giọt’?

Lê Anh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Các doanh nghiệp dịch vụ logistics tại TPHCM nộp hơn 4.000 hồ sơ xin cấp giấy đi đường nhưng Sở Công thương TPHCM chỉ cấp cho 831 hồ sơ, từ chối 352 hồ sơ.

.Doanh nghiệp logistics phải đền hợp đồng vì không có giấy đi đường

.Vì sao TPHCM phải đổi mẫu giấy đi đường mới từ ngày 25-8?

.Đừng để giấy đi đường là gánh nặng!

Cơ quan chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: Lâm Vũ

Chiều 25-8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, đến nay sở đã nhận được đề nghị cấp 100.000 giấy đi đường. Thế nhưng Sở Công thương chỉ nhận được 40.000 mẫu giấy đi đường từ Công an TPHCM.

Ông Phương lý giải, do số lượng giấy đi đường được cấp ít hơn so với số lượng đăng ký, vì vậy Sở Công thương phải tính toán ưu tiên cho các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Hiện nay, Sở Công thương chỉ cấp giấy đi đường cho 3 nhóm đối tượng gồm hệ thống phân phối; doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu; cơ quan điện lực. Còn việc cấp giấy đi đường cho loại hình gas, xăng dầu do UBND quận, huyện cấp. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp không rõ nên cứ liên hệ Sở Công thương xin cấp.

Riêng các doanh nghiệp logistics đã nộp hơn 4.000 hồ sơ xin cấp giấy đi đường nhưng Sở Công thương chỉ cấp được cho 831 hồ sơ, từ chối 352 hồ sơ. Ông Phương cho biết, sẽ có văn bản kiến nghị UBND TPHCM cấp thêm cho dịch vụ logistics.

Giải thích thêm về việc hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường nhiều nhưng được cấp ít, ông Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, đợt giãn cách xã hội lần này phải kiểm soát nghiêm ngặt với phương châm “ai ở đâu ở yên đó” nên số lượng giấy được cấp phải cân nhắc.

Ông cho biết, trong đợt giãn cách này, tất cả các doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của TPHCM, của Trung ương đóng trên địa bàn thành phố phải thực hiện phương án "3 tại chỗ" hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Vì vậy, Công an TPHCM chỉ cấp cho những người cần thiết phải từ cơ quan ra đường đi làm công vụ, giao dịch. “Thực tế, có doanh nghiệp xin cấp giấy đi đường cho 50 – 60 người nhưng thực tế số người ra ngoài lo các công việc hậu cần chỉ cần 2 - 3 người” ông Hà giải thích.

Theo ông Hà, trong quá trình theo dõi nếu thấy nhiều dịch vụ bức thiết đúng như nhu cầu của doanh nghiệp thì Công an TPHCM sẽ báo cáo xin ý kiến UBND TPHCM cấp thêm.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp logistics tại TPHCM phản ánh chỉ được cấp 2 giấy đi đường nên không đủ để đảm bảo hoạt động, nhiều đơn hàng đã ký với đối tác buộc phải hủy và đền bù hợp đồng khiến doanh nghiệp thiệt hại rất lớn.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới