Mới đây, đại diện hai nước Việt Nam - Ba Lan cùng tham gia chương trình giao lưu thương mại và chia sẻ nội dung hợp tác trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm. Theo Chinhphu.vn, Ba Lan là thị trường đứng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Âu, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Ba Lan ngoài thị trường các nước Châu Âu (EU). Trong 10 tháng đầu năm 2022, thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của hai nước đạt khoảng 2 tỉ đô la Mỹ. Các mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Ba Lan là hàng may mặc, giày dép, thủy sản, nông sản. Ngược lại, Ba Lan có thế mạnh về dược phẩm, nhóm sản phẩm từ sữa, thức ăn gia súc, mỹ phẩm.