Chủ Nhật, 4/12/2022, 02:09
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Việt Nam có thể xuất nhiều sản phẩm sang Argentina

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Việt Nam có thể xuất nhiều sản phẩm sang Argentina

T.Thu

Việt Nam có thể xuất nhiều sản phẩm sang Argentina
Doanh nghiệp Argentina giới thiệu sản phẩm tại buổi giao lưu thương mại ở TP.HCM hôm 29-10. Ảnh: Thu Nguyệt

(TBKTSG Online) – Hiện Việt Nam xuất khẩu sang Argentina chủ yếu ba mặt hàng là cao su, dệt may và giày dép, nhưng có nhiều mặt hàng khác vẫn có thể cung cấp cho thị trường này.

Theo ông Nguyễn Văn Đào, Đại sứ Việt Nam tại Argentina, nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể xuất khẩu sang thị trường Nam Mỹ này, chỉ cần doanh nghiệp Việt Nam làm tốt khâu tiếp thị.

Cụ thể, người Argentina uống nhiều cà phê, nhưng nước này không trồng cà phê – sản phẩm vốn là thế mạnh của Việt Nam, ông Đào cho biết. Ngoài ra, thị trường này cũng rất cần cao su, hàng gia dụng chất lượng cao,….

Tuy nhiên, theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, hiện Việt Nam chủ yếu xuất khẩu ba mặt/nhóm hàng sang thị trường này, là cao su, hàng dệt may và giày dép, với tổng kim ngạch khá thấp (gần 149 triệu đô la Mỹ trong năm 2011).

Ông Đào cho rằng doanh nghiệp Việt Nam nên chủ động tìm hiểu thay vì chờ đợi doanh nghiệp Argenina đến tìm mua hàng. "Cuộc gặp gỡ giao lưu thương mại với khoảng 200 doanh nghiệp Argentina tại khách sạn Sheraton (TPHCM) trong hai ngày 29 và 30-10 là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và xây dựng quan hệ, quảng bá hình ảnh Việt Nam", vị đại sứ Việt Nam tại Argentina nói.

Đây là đoàn doanh nghiệp xúc tiến thương mại đông đảo nhất từ trước đến nay của Argentina đến khu vực Đông Nam Á, ông Đào cho biết.

Sáng ngày 29-10, buổi giao lưu thương mại Việt Nam – Argentina khai mạc với lượng doanh nghiệp Việt Nam và Argentina tham dự khá đông. Tại đây, doanh nghiệp Argentina chủ yếu giới thiệu sản phẩm đến doanh nghiệp Việt Nam, như da, giày, thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm,…..

Một số doanh nghiệp Việt Nam cho biết họ đến buổi giao lưu để tìm cơ hội làm đại diện phân phối hàng hóa Argentina, như thực phẩm, đồ uống, trong khi một số doanh nghiệp khác tìm hiểu các nguyên liệu của Argentina để phục vụ sản xuất, như da để sản xuất giày.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới