Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Vinamilk và KIDO lập liên doanh, vốn ban đầu là 400 tỉ đồng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vinamilk và KIDO lập liên doanh, vốn ban đầu là 400 tỉ đồng

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) – Liên doanh giữa Tập đoàn KIDO và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trong lĩnh vực nước giải khát và kem có vốn đầu tư ban đầu là 400 tỉ đồng, và dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm vào tháng 4 tới.

Vinamilk và KIDO lập liên doanh, vốn ban đầu là 400 tỉ đồng
Kem là một mảng hoạt động kinh doanh mang lại doanh thu khá lớn với Tập đoàn KIDO. Ảnh minh họa: Lê Hoàng

Ngày 5-2, HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) đã họp và đưa ra Nghị quyết số KDC02/2021/NQ-HĐQT, quyết định thông qua việc thành lập công ty liên doanh với Vinamilk có tổng vốn ban đầu là 400 tỉ đồng. Trong đó, Tập đoàn KIDO góp 196 tỉ đồng (tương đương 49%); trong khi Vinamilk góp 204 tỉ đồng (tương đương 51%).

Liên doanh mới giữa hai tập đoàn lớn trong nước này sẽ sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng và thương hiệu kem Vibev. Nguồn tin của KIDO cho biết dự kiến liên doanh sẽ cho ra mắt sản phẩm vào tháng 4 tới.

Thông tin Tập đoàn KIDO (KDC) và Vinamilk (VNM) hợp tác thành lập liên doanh nói trên được lãnh đạo KIDO thông tin trong buổi Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh KIDO – (KIDO Foods – KDF) vào hồi tháng 6-2020.

Khi đó, đại diện KIDO cho rằng quy mô ngành nước giải khát trong nước đã đạt hơn mức 120.000 tỉ đồng và đang tiếp tục tăng lên. Do đó, vẫn còn điểm trống cho nhà đầu tư mới tham gia thị trường với gần 100 triệu người này.

Mặt khác, theo vị đại diện Tập đoàn KIDO, việc thành lập liên doanh này là nhằm tận dụng thế mạnh của hai doanh nghiệp và cũng là hai thương hiệu lớn trên cả nước hiện nay.

Vinamilk là công ty sữa lớn nhất với thị phần hơn 50% trong ngành sữa Việt Nam. Trong khi đó, KIDO là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41,4% thị phần (theo Euromonitor 2019) và đứng vị trí số 2 trong ngành dầu ăn tại Việt Nam.

Cả hai có hệ thống quản trị chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự có tầm nhìn, năng động, sáng tạo và có cùng sứ mệnh trong việc mang đến và phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đáng chú ý, lợi thế lớn của liên doanh mới này là kênh phân phối của hai công ty với trên 1 triệu điểm bán nước giải khát; trong đó có 600.000 điểm bán tạp hóa có các loại sữa, 450.000 điểm bán thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh.

Cả hai doanh nghiệp của liên doanh này được đánh giá cao về năng lực về nhà máy sản xuất; nghiên cứu và phát triển sản phẩm; nguồn lực tài chính mạnh; lợi thế về logistic cũng như giá nguyên vật liệu tốt khi khai thác hiệu quả lợi thế quy mô.

Theo lãnh đạo KDC, liên doanh này ra đời còn có thể khai thác mạng lưới xuất khẩu sẵn có của Vinamilk tại 30 quốc gia cho ngành nước và kem.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới