Thứ năm, 8/05/2025
27 C
Ho Chi Minh City

VNA và VietJetAir bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến bay

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

VNA và VietJetAir bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến bay

Lê Anh

VNA và VietJetAir bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến bay
Tình trạng chậm chuyến bay lại có dấu hiệu gia tăng trong thời gian gần đây, nhất là trong dịp tết Ất Mùi có đến hơn 900 chuyến bay bị chậm giờ chỉ trong 8 ngày tết - Ảnh minh họa: Anh Quân

(TBKTSG Online) - Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt hai hãng hàng không VietJetAir và Vietnam Airlines (VNA) mỗi hãng 15 triệu đồng vì không thông báo đầy đủ thông tin cho hành khách khi chậm chuyến bay.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, ngày 9-3, chuyến bay VJ321, hành trình từ Phú Quốc đến TPHCM của hãng hàng không VietJetAir dự kiến cất cánh lúc 8 giờ 45 phút, song đến 20 giờ 40 mới cất cánh, chậm 11 giờ 55 phút so với giờ dự kiến.

Trong thời gian chuyến bay bị chậm, hãng đã phát thông báo cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hoàn vé (không thu phí) và chuyển hành khách sang bay hãng khác đối với hành khách có yêu cầu và hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng.

Tuy nhiên, trong lần thông báo số 2 (lúc 10 giờ) và số 4 (lúc 13 giờ), VietJetAir đã không thông báo cho hành khách thời gian cất cánh dự kiến theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 7 của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29-8-2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chất lượng dịch hành khách tại cảng hàng không.

Với lỗi không thông báo đầy đủ thông tin cho hành khách, Thanh tra Cục Hàng không đã quyết định xử phạt đối với hãng hàng không VietJetAir số tiền 15 triệu đồng.                                                 

Một hãng hàng không khác là Vietnam Airlines cũng bị xử phạt do chậm chuyến bay. Cụ thể, ngày 10-3, chuyến bay VN1370 chặng TPHCM đi Huế, dự kiến cất cánh lúc 6 giờ 10 phút, nhưng đến 14 giờ 35 phút mới cất cánh, chậm 8 giờ 35 phút so với giờ dự kiến.

Trong thời gian chuyến bay bị chậm, hãng cũng đã thông báo cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng. Tuy nhiên, trong thông báo lúc 6 giờ 35 phút, Vietnam Airlines đã thông báo chuyến bay bị chậm do thời tiết xấu tại Huế, chờ bản tin thời tiết 7 giờ 35 phút nhưng đến đúng giờ này, hãng không thông báo cho hành khách mà đến  8 giờ 6 phút mới thông báo cho hành khách về việc thay đổi kế hoạch bay.

Với lỗi thông báo thông tin không kịp thời cho hành khách theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 7 của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT, Cục Hàng không đã quyết định xử phạt Vietnam Airlines 15 triệu đồng.

Theo quy định tại Thông tư 81/2014/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 1-3-2015, hành khách đi máy bay nếu gặp trường hợp chậm chuyến từ 5 giờ trở lên sẽ được các hãng hàng không hoàn trả tiền vé.

VietJetAir bán thức ăn nhanh trên máy bay

Hôm nay 13-3,  hãng hàng không VietJetAir và Lotteria Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm gia tăng dịch vụ ưu đãi cộng thêm cho khách hàng.

Cụ thể, VietJetAir sẽ xem xét cung cấp các món ăn của Lotteria Việt Nam trên các chặng bay trong nước và quốc tế của hãng.Còn Lotteria sẽ giới thiệu dịch vụ hàng không của VietJetAir đến tất cả khách hàng trên toàn mạng bán hàng của công ty. Đồng thời, Logo của Lotteria được in trên máy bay của VietJetAir.

Mời đọc thêm:

>> Bay trễ 5 giờ: Hoàn tiền vé

>> Hơn 900 chuyến bay bị chậm giờ trong 8 ngày tết

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới