Thứ Sáu, 24/10/2025
32.8 C
Ho Chi Minh City

VPBank: Từ chiến lược phát triển thẻ đến triết lý ‘bản đồ sống vui’

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khi chiếc thẻ không còn chỉ là công cụ thanh toán mà trở thành “tấm vé” mở ra trải nghiệm sống, VPBank đang định hình lại hành trình tiêu dùng thẻ của khách hàng bằng chiến lược “Bản đồ sống vui”, xoay quanh ba lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống Shopping - Travelling - Wellbeing. Chiến lược này không chỉ giúp VPBank khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường thẻ, mà còn phản ánh sự chuyển dịch sâu sắc trong hành vi của công dân tiêu dùng số người Việt.

Tiếp cận thông minh giúp thống lĩnh thị trường

Báo cáo mới đây của FiinGroup cho thấy, tổng số thẻ tín dụng đang lưu hành tại Việt Nam khoảng hơn 11 triệu thẻ.

Còn thống kê của Hiệp hội thẻ Việt Nam cho biết, VPBank nhiều năm liền đứng số 1 thị trường về số lượng thẻ phát hành cũng như giá trị giao dịch thẻ. Tính đến cuối 2024, VPBank có hơn 1,7 triệu thẻ tín dụng lưu hành, trong đó riêng năm 2024 phát hành mới hơn 500 nghìn thẻ.

Điều gì giúp VPBank có thể giữ được vị trí “nóng” như vậy trong nhiều năm liên tiếp, dù thị trường không thiếu các “anh tài”?

Nghiên cứu tài chính chỉ ra ba yếu tố quyết định khách hàng chọn dùng thẻ: chính sách ưu đãi, sự tiện lợi và chi phí. Đây cũng là ba giá trị VPBank duy trì và liên tục nâng cấp trong hành trình đồng hành cùng người dùng. Đặc biệt hơn nữa, VPBank đã dành nhiều năm thu thập dữ liệu người dùng thẻ để cho ra được tấm “bản đồ dẫn lối triệu niềm vui”, từ đó liên tục đổi mới cách tiếp cận và giữ chân khách hàng.

Giúp khách hàng vẽ “bản đồ dẫn lối triệu niềm vui” trong thời đại tiêu dùng số

Theo nhóm chuyên gia phân tích của VPBank, toàn bộ nhu cầu sở hữu và tiêu dùng thẻ của khách hàng được đúc kết trong ba lĩnh vực: Shopping - Travelling – Wellbeing. Từ đó, ngân hàng kiến tạo nên những dòng thẻ gắn liền với từng phong cách sống.

“Travelling” gồm nhóm các dòng thẻ phục vụ khách hàng yêu thích trải nghiệm, dịch chuyển, được VPBank thiết kế như một “passport” ưu đãi cho mọi chuyến đi: tích điểm, hoàn tiền, ưu đãi vé máy bay - khách sạn, cùng các dịch vụ hỗ trợ du lịch. Không chỉ tiết kiệm chi phí, thẻ Travelling còn khuyến khích khách hàng “mạnh dạn bước ra thế giới” để tận hưởng từng khoảnh khắc. Triết lý kinh doanh của dòng thẻ này chính là “Ưu đãi đúng lúc - Chuyến đi đúng gu”. Không chỉ dừng lại ở ưu đãi du lịch, những chiếc thẻ travel còn có ưu đãi cho ăn uống, vui chơi tạo nên chiếc thẻ combo ưu đãi cho khách hàng tận hưởng cả hành trình du lịch. Sản phẩm tiêu biểu của lĩnh vực này chính là VPBank YOJO Visa Platinum, VPBank UnionPay FreeWays, Visa Signature Travel, với hàng loạt quyền lợi cao cấp như tích điểm, hoàn tiền, phòng chờ hạng thương gia… Điển hình, thẻ VPBank UnionPay FreeWays vừa ra mắt gần đây có ưu đãi vô cùng hấp dẫn 0% phí giao dịch ngoại tệ tại Trung Quốc, chỉ 1,5% tại các quốc gia khác; hoàn tiền tới 4% tối đa 1.000.000đ/kỳ sao kê; hoàn 400.000đ khi chi tiêu từ 2.000.000đ trong 30 ngày sau khi mở thẻ…

Khách hàng mở thẻ VPBank YOJO được tặng ngay 3.000 SkyPoint (khi chi tiêu từ 3 giao dịch, đạt từ 3.000.000đ trong 30 ngày đầu mở thẻ).

Đối với nhóm khách hàng có hành vi tiêu dùng nổi bật là mua sắm và tiêu dùng thông minh, VPBank phân loại vào nhóm thẻ mang tên Shopping, với ưu đãi đa điểm chạm: hoàn tiền theo danh mục tự chọn, giảm giá sàn thương mại điện tử, miễn phí trả góp lãi suất 0%, ưu tiên thanh toán QR và ví điện tử với phương châm “Ưu đãi thật hời – Mua gì cũng lời”. Tính tới thời điểm hiện tại, VPBank có đến hơn 800 điểm ưu đãi dành cho thẻ tín dụng VPBank. Đặc biệt, chương trình “VPBank Day” diễn ra vào ngày 15 hàng tháng ưu đãi giảm giá đến 50% tại 1 số thương hiệu nổi bật và chương trình “Con đường ưu đãi” giảm tới 20% khi mua sắm tại các cửa hàng, thương hiệu trên tuyến phố Phan Xích Long (Hồ Chí Minh), Phố Trung Hòa - Bà Triệu - Triệu Việt Vương - Mai Hắc Đế - Bùi Thị Xuân (Hà Nội).

“VPBank Day” diễn ra vào ngày 15 hàng tháng, giảm đến 50% cho khách hàng chi tiêu thẻ tại 1 số thương hiệu nổi bật và cơ hội nhận 10 iPhone 17 256GB/hàng tháng khi chi tiêu đạt mốc 60 triệu đồng.

Có thể thấy, người Việt đang tiêu dùng chủ động và chất lượng hơn. Họ không muốn mua nhiều mà muốn mua đúng để nhận lại nhiều hơn. Đó là lý do VPBank thiết kế dòng thẻ Shopping như một giỏ hàng thông minh, kết nối ưu đãi tài chính với trải nghiệm mua sắm hiện đại.

Bên cạnh đó, những khách hàng yêu bản thân, quan tâm tới sức khỏe thể chất và tinh thần được gộp chung trong lĩnh vực “Wellbeing”, với nhóm thẻ cung cấp những ưu đãi đồng hành: thanh toán dịch vụ y tế, bảo hiểm, thể thao, spa; ưu đãi gói kiểm tra sức khỏe định kỳ; tích điểm đổi quà chăm sóc sức khỏe. Báo cáo nghiên cứu hành vi tiêu dùng số của VPBank tổng kết, nguyên nhân khiến khách hàng lựa chọn và gắn bó với nhóm thẻ này là bởi đã mang đến “Ưu đãi đồng hành – Niềm vui chọn sống lành”.

Không chỉ cung cấp những gì khách hàng cần, quan trọng hơn là cung cấp những gì khách hàng muốn

Với cách tiếp cận này, VPBank không chỉ “vẽ bản đồ” cho từng nhóm khách hàng, mà còn cụ thể hóa bằng ba lĩnh vực thẻ có thiết kế ưu đãi chuyên biệt. Mỗi lĩnh vực phát triển thẻ giống như một “cửa ngõ” dẫn vào hệ sinh thái ưu đãi riêng, để khách hàng dễ dàng chọn đúng “điểm đến” cho mình.

VPBank không chỉ “vẽ bản đồ” cho từng nhóm khách hàng, mà còn cụ thể hóa bằng ba lĩnh vực thẻ có thiết kế ưu đãi chuyên biệt.

“Trong bối cảnh hành vi tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, khách hàng ngày càng kỳ vọng cao hơn ở các dịch vụ mà họ lựa chọn: Không chỉ tốt – mà phải tiện lợi, cá nhân hóa, và mang lại giá trị cảm xúc thực sự”, ông Phùng Duy Khương, Phó tổng Giám đốc Thường trực phụ trách phía Nam kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân VPBank, chia sẻ.

Chiến lược phát triển thẻ xoay quanh 3 lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống Shopping – Travelling – Wellbeing đánh dấu bước chuyển dịch của VPBank từ “ngân hàng cung cấp sản phẩm” sang “ngân hàng đồng hành cùng lối sống”. Một bản đồ ưu đãi phong phú, đa dạng, với từng ưu đãi được thiết kế tinh tế, thiết thực và đúng lúc trở thành điểm khởi đầu cho hành trình khách hàng tự quyết định chất lượng cuộc sống mỗi ngày – một cú quẹt thẻ, một bước lên trên “bản đồ sống vui” của riêng mình.

Để biết thêm thông tin mở thẻ, thông tin các chương trình ưu đãi, chi tiết xem tại https://www.vpbank.com.vn/ca-nhan/the-tin-dung.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới