Thứ năm, 17/04/2025
27 C
TPHCM

Western Digital Việt Nam: “Dữ liệu, sẽ tiếp tục là cuộc chiến sống còn của doanh nghiệp hậu Covid”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ở Western Digital, chúng tôi ví von dữ liệu khách hàng hiện nay như là máu, là vàng của doanh nghiệp, doanh nghiệp nào có nguồn data (dữ liệu) dồi dào, chất lượng và tối ưu được nó sẽ có thể đi trước, bứt phá”.

Đó là nhận định của ông Trương Bá Toàn – Country Head của Western Digital Việt Nam về vấn đề dữ liệu trong một toạ đàm gần đây cùng các doanh nghiệp Việt.

Khi công nghệ phát triển vượt bậc, cùng với tác động của Covid, câu chuyện kinh doanh của các doanh nghiệp buộc phải hướng đến chính là chuyển đổi số, tìm kiếm các định hướng phát triển kinh doanh mới trên dữ liệu khách hàng mình đang và sẽ có. Chính vì thế, nó được nhận định như một cuộc chiến của việc khai thác dữ liệu khách hàng giữa các doanh nghiệp. Vẫn biết quyết định, định hướng doanh nghiệp dựa vào tư duy, kinh nghiệm của lãnh đạo thế nhưng để giữ chân, tìm kiếm và mở rộng khách hàng tiềm năng thì việc tích luỹ và sử dụng dữ liệu giúp đưa ra các phán đoán chuẩn xác hơn.

Ông Toàn cũng cho rằng, dữ liệu giờ đây còn quý hơn cả vàng, nó là vấn đề sống còn không chỉ của cá nhân, doanh nghiệp mà cả với an ninh quốc gia. Và để bảo vệ vàng người ta phải tìm được nơi cất giữ an toàn, bảo mật, hệ thống lưu trữ tối ưu. Trước khi làm được điều này thì các doanh nghiệp cần phải lưu tâm đến vấn đề cơ sở hạ tầng lưu trữ phù hợp với quy mô dữ liệu của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp có cái nhìn rõ về vai trò quan trọng của dữ liệu đối với doanh nghiệp mình, nhìn được tổng thể toàn diện đối với những dữ liệu mà doanh nghiệp hiện có giúp đưa ra một giải pháp lưu trữ phù hợp, tích hợp các giải pháp lưu trữ… có như vậy thì “vàng” của doanh nghiệp mới an toàn và tối ưu.

Một khi doanh nghiệp sử dụng dữ liệu được khai thác, tăng tính kết nối, mở rộng nhưng vẫn có thể bảo mật và an toàn, chắc chắn doanh nghiệp có thể tạo ra cho mình những thế mạnh rất lớn. Càng ngày các doanh nghiệp càng tạo ra tính cá nhân hóa nhiều hơn ở khách hàng. Vì thế buộc họ phải đọc được những điều đó từ dữ liệu khách hàng, tìm ra mô hình phù hợp, nền tảng công nghệ thích hợp để ứng dụng mới tạo ra được sản phẩm, dịch vụ đột phá.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới