Xây cầu An Hảo nối Đồng Nai với Bình Dương và TPHCM
Lê Anh
![]() |
Lễ động thổ cầu An Hảo và các hạng mục bổ sung để nối Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 với Quốc lộ 1K - Ảnh: Phạm Thanh |
(TBKTSG Online) - Sáng nay 30-12, tại Đồng Nai, Tổng công ty Xây dựng số 1 đã khởi công xây dựng cầu An Hảo và các hạng mục bổ sung để nối Đồng Nai với Bình Dương và TPHCM.
Cầu An Hảo và các hạng mục bổ sung thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa (nay là đường Võ Nguyên Giáp) theo hình thức hợp đồng BOT do Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1– Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư.
Cầu An Hảo có chiều dài 475 mét, bao gồm 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Ngoài việc xây dựng cầu An Hảo, chủ đầu tư sẽ xây dựng hầm chui nút giao Vũng Tàu với 2 làn xe, bắt đầu từ Quốc lộ 51 (cách ngã tư Vũng Tàu 900 mét) đến khu vực sau mố cầu Đồng Nai mới.
Tại lễ khởi công, ông Lê Hữu Việt Đức, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng số 1, cho biết dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu đã hoàn thành và giải quyết được nhu cầu giao thông qua cầu Đồng Nai. Tuy nhiên, hướng kết nối giữa Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 với Quốc lộ 1K đi xuyên qua thành phố Biên Hòa để kết nối giao thông Bình Dương - TPHCM- Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu vẫn chưa được giải quyết.
Do vậy, để tạo sự đồng bộ cho giao thông trong khu vực, Tổng công ty Xây dựng số 1 đã đề xuất, xây dựng đường nối giữa Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 với Quốc lộ 1K và cầu An Hảo.
Việc đầu tư xây dựng hạng mục tuyến nối Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 với Quốc lộ 1K và cầu An Hảo sẽ rút ngắn khoảng cách từ thành phố Biên Hòa đi các tỉnh Đông Nam Bộ. Đồng thời sẽ giảm tải cho Quốc lộ 1A khi lưu thông từ Quốc lộ 51 và các vùng phía đông của tỉnh Đồng Nai đi sang Quốc lộ 1K và ngược lại.
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công, và sau khi hoàn thành chủ đầu tư sẽ thu phí hoàn vốn tại trạm thu phí cầu Đồng Nai hiện nay.
Mời đọc thêm:
>> Xây cầu An Hảo (Đồng Nai) nối Quốc lộ 1K với Quốc lộ 1 và 51