Xe tải được chạy hai chiều trên cầu Tân Thuận 2
![]() |
Cầu Tân Thuận 2 (phải), đưa vào sử dụng từ tháng 12-2005, có thể cho xe tải trên 30 tấn đi qua nhưng chỉ cho lưu thông một chiều. Trong khi đó thì cầu Tân Thuận 1 (trái), xây từ thời Pháp, thì luôn trong tình trạng quá tải – Ảnh: Kinh Luân |
(TBKTSG Online) – Sở Giao thông Công chính TPHCM đã chấp thuận cho xe tải loại trên 30 tấn lưu thông theo cả hai chiều trên cầu Tân Thuận 2 – vốn trước nay chỉ cho lưu thông một chiều từ trung tâm ra quận 7, nhằm giải tỏa áp lực kẹt xe trên tuyến đường vào các cảng.
Việc phân thêm luồng này chỉ mang tính tạm thời, áp dụng trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến cuối năm nay do Khu quản lý giao thông đô thị số 1 dự định sửa chữa, nâng tải cho cầu Tân Thuận 1 – là cây cầu cũ song song cầu Tân Thuận 2 đang cho phép các phương tiện lưu thông theo hướng từ quận 7 vào trung tâm.
Nếu được sử dụng luồng đường mới này để qua cầu Tân Thuận 2, sau đó rẽ vào cầu Sài Gòn trên Xa lộ Hà Nội từ đó đi Thủ Đức và các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu… thì các doanh nghiệp vận tải sẽ tiết kiệm được khoảng 40 km so với lộ trình bắt buộc trước đây. Tức là, các xe tải trên 25 tấn không được lưu thông qua cầu Tân Thuận 1 nhằm đảm bảo an toàn cho cầy cầu cũ này và từ quận 7 phải rẽ theo đường Nguyễn Văn Linh, vòng xuống huyện Bình Chánh, sau đó mới ngược Quốc lộ 1A để ra lại Thủ Đức.
Việc phạt xe tải trên 25 tấn qua cầu Tân Thuận 1 trong thời gian qua đã khiến các doanh nghiệp vận tải khó khăn trong việc điều xe vào cảng để nhận hàng. Do đó, hàng nhập khẩu bị lưu kho lâu tại cảng, các cảng tăng giá lưu kho mà vẫn không giải phóng được bến bãi. Trong khi đó, trong khi nhiều doanh nghiệp và công trình lại phải chờ đợi nguồn hàng, vật tư nhập về từ cảng nên không đảm bảo tiến độ.
KINH LUÂN