Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Yêu cầu hạn chế dùng ấn phẩm quảng bá du lịch do nước ngoài xuất bản

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Yêu cầu hạn chế dùng ấn phẩm quảng bá du lịch do nước ngoài xuất bản

Đào Loan

(TBKTSG Online) – Tổng cục Du lịch vừa có công văn hỏa tốc về việc siết chặt công tác quản lý nội dung thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch. Trong đó, yêu cầu doanh nghiệp hạn chế sử dụng ấn phẩm do nước ngoài xuất bản.

Yêu cầu này được đưa ra sau khi TPHCM phát hiện một số ấn phẩm du lịch của doanh nghiệp Trung Quốc đưa sang quảng bá tại hội chợ du lịch và tại trụ sở doanh nghiệp lữ hành trong nước có in hình đường chín đoạn (hình lưỡi bò) thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia.

Yêu cầu hạn chế dùng ấn phẩm quảng bá du lịch do nước ngoài xuất bản
Các gian hàng giới thiệu tour, dịch vụ du lịch tại một hội chợ du lịch ở TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Theo công văn do ông Ngô Hoài Chung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ký, thời gian qua, trên địa bàn TPHCM đã phát hiện việc doanh nghiệp lữ hành sử dụng các ấn phẩm quảng bá du lịch do nước ngoài xuất bản có in hình đường chín đoạn hay còn gọi là "đường lưỡi bò" để giới thiệu tại các hội chợ du lịch và khách hàng có nhu cầu mua tour. Những ấn phẩm này mang nội dung thông tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử, vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Trước tình hình trên, tổng cục yêu cầu tất cả doanh nghiệp nội địa, quốc tế và có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực du lịch không sử dụng bản đồ, ấn phẩm, hình ảnh có in hình đường chín đoạn khi kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải rà soát các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch, hạn chế sử dụng những ấn phẩm do nước ngoài xuất bản. Trong trường hợp phát hiện những ấn phẩm có in hình đường chín đoạn thì phải tiêu hủy ngay và báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Cũng liên quan đến việc để lọt một số ấn phẩm quảng bá du lịch có in hình "đường lưỡi bò", ngày 18-10, Sở Du lịch TPHCM cũng đã đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành ở TPHCM khẩn trương rà soát tất cả các thông tin quảng bá, ấn phẩm của đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là đối tác từ Trung Quốc trước khi cung cấp cho khách du lịch.

Mời đọc thêm:

Vụ bản đồ "đường lưỡi bò": phạt Saigontourist 50 triệu đồng

Công ty du lịch Trung Quốc đưa bản đồ có "đường lưỡi bò" vào Việt Nam

Có gì ở chiến dịch quảng bá du lịch mới #VietnamNOW?

TPHCM tổ chức lễ hội âm nhạc quốc tế miễn phí cho người dân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới