Thứ Ba, 16/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Tập đoàn CJ ủng hộ 6,49 tỉ đồng vào quỹ vaccine phòng chống Covid-19

The Saigon Times

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, các công ty thành viên của Tập đoàn CJ Việt Nam vẫn cố gắng đóng góp 6,49 tỷ đồng vào Quỹ vaccine Covid-19 nhằm chung sức cùng Chính phủ và nhân dân Việt Nam đẩy lùi đại dịch.

Ông Chang Bok Sang – Chủ tịch Tập đoàn CJ Việt Nam vào ngày 25-7 đã bàn giao khoản hỗ trợ cho ban quản lý quỹ.

Sau khi Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 được thành lập, dưới sự kêu gọi của chính phủ và Thủ tướng Phạm Minh Chính, CJ Việt Nam đã kêu gọi các công ty thành viên đóng góp vào quỹ để chung tay cùng cộng đồng đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa vaccine Covid-19.

Cụ thể, công ty CJ Vina Agri đóng góp 4 tỉ đồng, công ty CJ Cầu Tre đóng góp 550 triệu đồng, công ty CJ CGV Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, công ty CJ Logistics đóng góp 410 triệu đồng, công ty CJ Gemadept đóng góp 300 triệu đồng, công ty CJ Freshway đóng góp 220 triệu đồng, công ty CJ Foodville đóng góp 200 triệu đồng, công ty CJ Việt Nam đóng góp 220 triệu đồng, công ty CJ OliveNetworks đóng góp 100 triệu đồng. Ngoài ra, thêm 410 triệu đồng cũng được các công ty như CJ Bio đóng góp cho các quỹ phòng, chống Covid-19 tại các địa phương như Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận đóng góp vào quỹ vaccine, ông Hồ Đức Phớc – Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh giá cao Tập đoàn CJ Việt Nam cùng các công ty thành viên đã luôn tích cực trong các hoạt động cống hiến xã hội cho người dân Việt Nam. Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp, sự ủng hộ góp sức của các doanh nghiệp trong và ngoài nước là vô cùng quan trọng giúp Việt Nam vượt qua đại dịch, thực tiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn CJ Việt Nam, ông Chang Bok Sang chia sẻ: “Trong hơn 20 năm có mặt, đầu tư và phát triển tại Việt Nam, chúng tôi luôn chung tay góp sức đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong mọi hoạt động cống hiến xã hội. Bản thân nhiều công ty thành viên của Tập đoàn cũng chịu ảnh hưởng nặng nề trước đại dịch Covid-19.

Chính vì vậy, CJ Việt Nam hy vọng, những đóng góp nhỏ bé này, cùng với các doanh nghiệp khác và hàng triệu người dân trên cả nước sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng cho Ngân sách Nhà nước, hỗ trợ Chính phủ đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin tới đông đảo người dân, và doanh nghiệp cũng sớm trở lại nhịp hoạt động bình thường, phát triển kinh tế đất nước.”

Từ năm 1998, với việc thành lập Văn phòng Đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, đến nay, tập đoàn CJ đã mở rộng ra nhiều ngành nghề kinh doanh, từ thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, bánh ngọt và cà phê, kho vận, rạp chiếu phim, điện ảnh, truyền hình, cung cấp chuỗi khép kín thực phẩm, từ sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi gia súc, con giống, chăn nuôi lấy thịt và cửa hàng thịt sạch…Hiện nay, với việc đặt trọng tâm vào các ngành kinh doanh cốt lõi như thực thẩm, logistics, rạp phim, entertainment, CJ Việt Nam không những phát triển thị trường trong nước mà còn đẩy mạnh xuất khẩu. Tính đến cuối năm 2020, Tập đoàn CJ đã đầu tư vào thị trường Việt Nam khoảng 880 triệu đô la.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới