Thứ Sáu, 18/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đà Nẵng: Đi chợ truyền thống, trả tiền qua điện thoại, QR Code

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Ngày 8-4, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) – Chi nhánh Đà Nẵng ra mắt mô hình chợ 4.0.

Người dân trải nghiệm mua hàng tại chợ Cồn, Đà Nẵng và trả tiền bằng quét mã QR. Ảnh: Song Ngọc

Viettel Đà Nẵng đã trang bị mã code VietQR cho hơn 1.000 tiểu thương tại 3 chợ truyền thống lớn tại Đà Nẵng (chợ Cồn, chợ Hàn và chợ Đống Đa) kết nối với 37 ngân hàng và các ví điện tử tạo tài khoản Viettel Money để hỗ trợ cho tiểu thương và khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến.

Trước đó, hai bên đã triển khai thí điểm mô hình chợ 4.0 tại Đà Nẵng trong hai tháng với nhiều phản hồi tích cực. Theo Sở Công Thương, các tiểu thương đang tiếp tục đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money, tiến tới triển khai tại một số chợ khác trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Viettel Đà Nẵng thực hiện một số hoạt động hỗ trợ tiểu thương đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử VOSO nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng trên các nền tảng xã hội, thương mại điện tử; tạo một điểm bưu chính Viettel tại chợ để hỗ trợ cho tiểu thương hay khách hàng thuận lợi và nhanh chóng trong việc gửi và nhận hàng hóa.

Trong tuần lễ ra mắt mô hình, có những chương trình khuyến mãi như chương trình “Chuyển khoản miễn phí - Mua bán tức thì”, hỗ trợ tiểu thương chuyển khoản miễn phí 12 tháng từ ngày đăng ký thành công “Cửa hàng của tôi Vietel Money”. Chương trình “Nhận tiền hàng nhanh - Dễ dàng nạp rút”, hỗ trợ tiểu thương mở rộng hạn mức miễn phí 12 tháng nạp rút tiền tại điểm nạp rút lên đến 50 triệu đồng/tháng. Chương trình “Đi chợ Viettel Money - Gửi xe free”, hoàn tiền 5.000 đồng cho mỗi lượt quét mã VietQR (áp dụng với giao dịch từ 20.000 đồng tối đa 1 lần/ngày) để mua bán, chuyển khoản tại sạp hàng đã kết nối “Cửa hàng của tôi Viettel Money"...

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới