(KTSG Online) - Sau khi sao Michelin được gắn cho 103 quán ăn, nhà hàng tại Hà Nội và TPHCM thì trong nước dấy lên những cuộc tranh luận về chuyện sao quán nọ quán kia ngon hơn nhưng không được Michelin ngó ngàng?; vì sao phở được gọi tên mà món bún bò chưa được chú ý?; Michelin có đủ bao quát và am hiểu ẩm thực Việt Nam chưa mà đưa ra bình chọn, đánh giá?…
Theo tác giả Nguyễn An Nam trong bài "Ẩm thực Việt Nam: Cần một tấm bản đồ những câu chuyện hấp dẫn", nếu ở nước ngoài, việc rục rịch vào danh sách Michelin là một cơ hội để đẩy mạnh truyền thông, tính đến một kế hoạch PR ẩm thực ... còn ở nước ta, “dân tình” bận đi cãi nhau, cự nự vì cái “giải Grammy ẩm thực” ấy không đúng theo ý mình. Và sau khi "cãi nhau rồi" thì cần mở rộng cách nhìn về câu chuyện văn hóa ẩm thực, để mỗi món ăn được khoác vào một giá trị mới bằng những câu chuyện hấp dẫn. Mời quý vị cùng nghe trong podcast hôm nay (21-6).