Thứ Tư, 7/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Hệ thống hải quan điện tử hoạt động trở lại sau hơn nửa ngày tê liệt

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) – Hệ thống thông quan tự động và cơ chế một cửa quốc gia (VNACCS/VCIS) đã hoạt động trở lại từ 9 giờ 35 ngày 7-8. Trước đó, từ 17 giờ ngày 6-8, hệ thống này bị sự cố kỹ thuật dẫn đến phải ngừng hoạt động toàn bộ.

Hệ thống hải quan điện tử VNACCS/VCIS bị sự cố kỹ thuật từ chiều 6-8 đến sáng 7-8-2024. Ảnh minh họa: TTXVN

TTXVN dẫn thông tin từ Cục Công nghệ Thông tin và Thống kê Hải quan (Tổng cục Hải quan) cho biết, khoảng 17 giờ ngày 6-8, hệ thống thông quan tự động và cơ chế một cửa quốc gia (VNACCS/VCIS) đã ngừng hoạt động trong khoảng 16 tiếng vì sự cố kỹ thuật và đã chạy trở lại từ 9 giờ 35 ngày 7-8-2024.

Sau khi xảy ra sự cố nói trên, Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính đã yêu cầu các chi cục hải quan quản lý khu vực cửa khẩu, cảng, kho bãi, địa điểm phân công, bố trí lãnh đạo và công chức trực 24/7 trong thời gian hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan gặp sự cố.

Tổng cục Hải quan đã gởi công văn hỏa tốc chỉ đạo các cục hải quan tỉnh, thành phố về việc giải quyết thủ tục thông quan hàng hóa trong quá trình chờ khắc phục sự cố của hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan.

Trong khi chờ khắc phục sự cố hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan, để đảm bảo quá trình giải quyết thủ tục không bị gián đoạn đối với các lô hàng đã được thông quan/giải phóng hàng/đưa về bảo quản/phê duyệt vận chuyển, Tổng cục Hải quan hướng dẫn thực hiện hải quan thủ công.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới