Thứ Sáu, 16/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Công bố đợt 2 danh sách các đơn vị đủ năng lực thực hiện tái chế

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Danh sách 28 đơn vị tái chế sản phẩm, bao bì được công bố đợt 2 là các đơn vị hoạt động tái chế bao bì; tái chế ắc quy, pin; tái chế dầu nhớt; tái chế săm, lốp; tái chế sản phẩm điện, điện tử.

Unilever triển lãm tái chế nhựa. Ảnh: Unilever Việt Nam

Nhằm hỗ trợ nhà sản xuất, nhà nhập khẩu thực hiện trách nhiệm tái chế sản phẩm, bao bì Luật Bảo vệ môi trường 2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố đợt 2 danh sách các đơn vị đủ năng lực thực hiện tái chế, theo TTXVN.

Danh sách được lập dựa trên kết quả tiếp nhận, rà soát, tổng hợp các đề nghị công bố của các đơn vị tái chế sản phẩm, bao bì, lấy kiến của cơ quan, địa phương có liên quan.

Danh sách lần 2 gồm 28 đơn vị tái chế sản phẩm, bao bì có giấy phép môi trường hoặc giấy phép môi trường thành phần theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Trước đó, hồi tháng 3-2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố danh sách đợt 1 gồm 35 đơn vị đủ năng lực thực hiện tái chế.

Các đơn vị tái chế sản phẩm, bao bì được công bố đợt 2 là các đơn vị hoạt động tái chế bao bì; tái chế ắc quy, pin; tái chế dầu nhớt; tái chế săm, lốp; tái chế sản phẩm điện, điện tử. Khác với lần công bố đầu tiên, lần này, trong danh sách công bố không có tổ chức được ủy quyền tổ chức thực hiện tái chế.

Các đơn vị tái chế đáp ứng quy cách tái chế bắt buộc và các yêu cầu quy định tại Nghị định số 08/2022/NĐ-CP có nhu cầu được công bố thông tin có thể gửi thông về Vụ Pháp chế (Bộ Tài nguyên và Môi trường) để được công bố.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới