Thứ Hai, 19/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

VICEM chuyển nhượng quyền mua hơn 10 triệu cổ phần tại VietCredit

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Tổng công ty xi măng Việt Nam (VICEM) sẽ chuyển nhượng toàn bộ quyền mua hơn 10 triệu cổ phần tại Công ty tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit).

Một dây chuyền sản xuất xi măng. Kế hoạch chuyển nhượng quyền mua cổ phần của VICEM nhằm tái cơ cấu đầu tư và tập trung vào lĩnh vực xi măng. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, Bộ Xây dựng đã phê duyệt đề án cơ cấu lại Tổng công ty xi măng Việt Nam (VICEM) giai đoạn 2021-2025. Trong đó, có việc thoái toàn bộ vốn đầu tư tại Công ty tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit).

VICEM sẽ thỏa thuận trực tiếp với các nhà đầu tư tiềm năng để chuyển nhượng quyền mua cổ phần tại VietCredit. Kế hoạch chuyển nhượng quyền mua cổ phần này nhằm tái cơ cấu đầu tư, tối ưu hóa tài chính và tập trung vào lĩnh vực xi măng. Đây cũng là một trong những phần việc của kế hoạch tái cấu trúc và điều chỉnh chiến lược đầu tư nhằm thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp này.

Với phương án được Bộ Xây dựng phê duyệt, VICEM sẽ chuyển nhượng toàn bộ quyền mua 10.034.732 cổ phần tại Công ty tài chính cổ phần Tín Việt. Đây chính là số quyền mua cổ phần tương ứng 100% số lượng quyền mua cổ phần đang sở hữu theo thông báo thực hiện quyền mua cổ phiếu chốt vào ngày 20-6-2024 của VietCredit.

Như vậy, sau khi công ty này hoàn tất việc chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ sở hữu dự kiến của VICEM tại VietCredit là 11% (trong trường hợp tỷ lệ chào bán thành công là 100%).

VICEM cho biết, trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp cam kết tuân thủ các quy định và đảm bảo quyền lợi tối đa cho các bên liên quan. Thỏa thuận này cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra nguồn lực tài chính mới cho VICEM, giúp doanh nghiệp tập trung hơn vào việc phát triển các sản phẩm xi măng chất lượng cao và mở rộng thị trường cả trong và ngoài nước.

Từ năm 2023 đến nay, VICEM nói riêng và ngành xi măng nói chung vẫn phải chịu áp lực lớn vì nhu cầu thị trường trong nước giảm. Bên cạnh đó, giá điện, than và các nguyên nhiên liệu đầu vào cho sản xuất đều tăng, có thời điểm giá than tăng gấp 3 lần, giá bán lẻ điện bình quân tăng 7,5% trong năm 2023.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới