Thứ Hai, 26/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Khai thác hơn 4.200 chuyến bay trong dịp lễ 2-9

Bình Dương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) – Từ ngày 30-8 đến 3-9 tới, các hãng hàng không trong nước sẽ khai thác trung bình 840 chuyến bay/ngày, tăng 3% so với ngày thường và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số tổng số chuyến bay trong giai đoạn này đạt 4.257 chuyến.

Trong giai đoạn cao điểm lễ 2-9, các hãng hàng không trong nước khai thác tổng cộng hơn 4.200 chuyến bay phục vụ người dân đi lại. Ảnh: Minh Hoàng

Theo TTXVN, trong số đó, số chuyến bay nội địa đạt 600 chuyến/ngày, tăng 5% so với với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ. Số chuyến bay quốc tế bình quân đạt 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước kỳ nghỉ.

Các hãng cũng đẩy mạnh khai thác các đường bay kết nối 3 thành phố lớn là Hà Nội – Đà Nẵng – TPHCM với bình quân 241 chuyến/ngày, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước. Các đường bay đến các điểm du lịch nội địa như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc cũng tăng đáng kể, trung bình mỗi ngày có 171 chuyến bay.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách trong dịp lễ, Cục Hàng không cũng đã quyết định tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không. Cụ thể, tất cả các sân bay và cơ sở hàng không sẽ áp dụng biện pháp an ninh cấp độ cao nhất trong các nghỉ lễ.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh hàng không. Các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam được giao nhiệm vụ thông báo yêu cầu này đến tất cả các doanh nghiệp hàng không đang hoạt động tại các sân bay.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới