Thứ Sáu, 30/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Chi hơn 7.100 tỉ đồng giải phóng mặt ở Củ Chi làm cao tốc TPHCM – Mộc Bài

Bình Dương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Để thực hiện dự án cao tốc TPHCM – Mộc Bài, TPHCM dự kiến chi khoảng 7.100 tỉ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư.

Phối cảnh cao tốc TPHCM – Mộc Bài khi hoàn thành. Ảnh: Ban Giao thông TPHCM

Ban Chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ tái định cư TPHCM vừa gửi thông báo đến UBND huyện Củ Chi và Ban Giao thông về các thủ tục thu hồi đất, bồi thường cho dự án cao tốc TPHCM – Mộc Bài giai đoạn 1, TTXVN đưa tin.

Theo dự kiến, TPHCM sẽ thông qua các thủ tục và chi trả tiền bồi thường cho những hộ dân đồng ý bàn giao mặt bằng trước hạn từ tháng 4 năm 2025.

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết dự án cao tốc TPHCM – Mộc Bài đi qua 11 xã thuộc địa bàn huyện Củ Chi với chiều dài hơn 24 km, ảnh hưởng đến hơn 1.800 hộ dân. Địa phương dự toán tổng kinh phí đền bù khoảng 7.100 tỉ đồng, cao hơn so với trước đây do áp dụng theo Luật Đất đai mới.

Thường trực Ban Chỉ đạo đã giao cho Ban Giao thông chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan biên soạn tài liệu tuyên truyền trước ngày 5-9, để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng được đúng tiến độ.

Huyện Củ Chi đã thành lập các tổ công tác để vận động người dân có nhà, đất bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc hoàn thiện hồ sơ pháp lý, đảm bảo quá trình bồi thường, hỗ trợ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Địa phương cũng được giao nhiệm vụ khẩn trương triển khai công tác điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm và thu thập hồ sơ pháp lý đối với tất cả các trường hợp bị ảnh hưởng, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30-10.

Quá trình thu hồi đất sẽ được chia thành 2 giai đoạn với giai đoạn 1 sẽ tập trung vào các trường hợp đất nông nghiệp và những hộ dân đồng thuận thu hồi đất trước hạn, giai đoạn 2 sẽ thực hiện đối với những trường hợp còn lại.

Dự án đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài giai đoạn 1 đầu tư theo phương thức đối tác công tư, tổng mức đầu tư sơ bộ 19.617 tỉ đồng. Trong đó, các nhà đầu tư tham gia khoảng 9.943 tỉ đồng và vốn nhà nước là khoảng 9.674 tỉ đồng.

Tuyến có tổng chiều dài khoảng 51 km với điểm đầu dự án kết nối với đường Vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi (TPHCM), điểm cuối giao với Quốc lộ 22 thuộc huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới