Thứ Tư, 9/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

TPHCM giữ nguyên hạn mức công nhận đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân

Bình Dương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - UBND TPHCM vừa ban hành quyết định quy định định hạn mức công nhận đất ở trước ngày 15-10-1993, tối đa 160-300 m2, giữ nguyên như quy định thực hiện từ năm 2016.

TPHCM giữ nguyên hạn mức công nhận đất ở, thay vì giảm như dự thảo hồi tháng 7 vừa qua. Ảnh: L. Hoàng

Quyết định này quy định chi tiết về diện tích đất ở tối đa được công nhận đối với những hộ gia đình, cá nhân đã sử dụng đất từ trước năm 1980 đến tháng 10-1993 trên địa bàn TPHCM, thay thế quyết định số 18/2016/QĐ-UBND.

Các cơ quan liên quan sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân.

Theo quyết định, TPHCM sẽ có 4 hạn mức đất ở được công nhận. Cụ thể, với các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, hạn mức đất ở được công nhận không quá 160 m2 mỗi hộ, cá nhân.

Các Quận 7, 12, Bình Tân, thành phố Thủ Đức và thị trấn các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè có hạn mức được công nhận không quá 200 m2 mỗi hộ gia đình, cá nhân.

Đối với khu quy hoạch phát triển đô thị tại các xã thuộc các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, mỗi hộ gia đình, cá nhân có hạn mức đất được công nhận không quá 250 m2.

Còn huyện Cần Giờ và các khu vực còn lại tại các xã thuộc các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè sẽ có hạn mức không quá 300 m2 mỗi hộ gia đình, cá nhân.

TPHCM cũng ban hành quyết định quy định hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân trên địa bàn thành phố.

Theo đó, hạn mức giao đất nông nghiệp đối với cá nhân được quy định theo 3 mức. Đối với đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối, hạ mức giao đất không quá 45 héc ta, áp dụng tại tất cả các xã, phường, thị trấn.

Với đất trồng cây lâu năm, hạn mức quy định không quá 150 héc ta. Còn đất rừng sản xuất là rừng trồng, hạn mức giao đất không quá 450 héc ta.

Hạn mức này không áp dụng cho các loại đất đặc biệt như đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng, đất rừng sản xuất tự nhiên, đất chăn nuôi tập trung và các loại đất nông nghiệp khác theo quy định của pháp luật.

Quy định này chỉ dành cho cá nhân có nhu cầu nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp. Các cơ quan nhà nước và tổ chức có thẩm quyền sẽ thực hiện các thủ tục liên quan.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới