Chủ Nhật, 13/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Vòng chung kết – trao giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật 2024-2025, cấp hệ thống VAS

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngày 5-10, Vòng Chung kết và Lễ Trao giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật năm học 2024 - 2025 dành cho học sinh Trung học, cấp Hệ thống VAS đã diễn tại cơ sở VAS Hoàng Văn Thụ.

Đây là cuộc thi thường niên do Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức, nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Cuộc thi gồm 2 vòng: Vòng Sơ loại và Vòng Chung kết, với 2 bảng thi: Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Sau cuộc thi cấp trường, các dự án xuất sắc sẽ tiếp tục được đề cử tham dự cuộc thi cấp thành Phố.

Năm nay, VAS có tổng cộng 49 đề tài dự thi, tăng 11 đề tài so với năm học 2023-2024. Các lĩnh vực nghiên cứu gồm: Khoa học xã hội và hành vi, Hóa học, Khoa học vật liệu, Hệ thống nhúng, Kỹ thuật môi trường, Phần mềm hệ thống, Hóa sinh, Robot và máy thông minh, Toán học.

Sau vòng Sơ loại, Ban Giám khảo (BGK) đã chọn ra 16 đề tài vào vòng Chung kết. Tại đây, các nhóm dự án sẽ trải qua 2 phần thi: Phần Poster (trưng bày dự án) và Phần Thuyết trình.

8 nhóm dự án xuất sắc nhất tại phần thi Poster sẽ được chọn tham gia vòng Thuyết trình, trả lời các câu hỏi từ Ban Giám Khảo để tranh hạng Nhất, Nhì, Ba.

Kết quả, với sự thể hiện xuất sắc của các nhóm các dự án, BGK đã quyết định trao thêm một giải Ba cho VAS. Tổng cộng, VAS có 02 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 05 Giải Ba và 07 giải Khuyến khích (cho 2 bảng thi).

BGK cũng đã đề cử 10 đề tài tiếp tục tham dự cuộc thi KHKT cấp thành phố sẽ diễn ra trong tháng 11-2024.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới