(KTSG Online) – Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là một trong ba dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư theo hình thức PPP. Hiện dự án đang triển khai nước rút để vận hành kỹ thuật vào tháng 6 và đưa vào khai thác tháng 9-2023.
- Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm vẫn đang ‘chờ’ nhà đầu tư
- Hai cao tốc Gia Nghĩa-Chơn Thành và Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình phải có đủ 4 làn
TTXVN dẫn báo cáo của Ban điều hành dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho biết, sản lượng thực hiện các gói thầu xây lắp từ khởi công đến nay đạt gần 82%, dự kiến sẽ vận hành kỹ thuật vào tháng 6, và đưa vào khai thác tháng 9-2023, sớm hơn 3 tháng so với hợp đồng.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là một trong ba dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 - 2020) được đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác công tư), chủ đầu tư dự án cao tốc là Tập đoàn Sơn Hải.
Hiện đơn vị thi công đang hoàn thiện các đoạn tuyến thảm bê tông nhựa, cầu, cống thoát nước, hầm chui dân sinh, dải phân cách giữa, hộ lan, hàng rào, các hạng mục an toàn giao thông như sơn, kẻ vạch đường, biển báo…thuộc gói thầu Xl1, XL2.
Hiện nhà thầu đang đẩy nhanh gói thầu XL3 thi công hầm Dốc Sạn dài 750 m và hệ thống giao thông thông minh (ITS). Hầm Dốc Sạn được đánh giá là công trình quan trọng nhất trong dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Phía cửa Bắc và cửa Nam của hầm Dốc Sạn đã hoàn thiện gia cố mái ta luy cửa hầm đang thi công hoàn thiện chống thấm hầm, bê tông cốt thép vỏ hầm, hệ thống thoát nước trong, ngoài hầm và gia cố cửa hầm.
Dự án cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm có tổng chiều dài hơn 49 km, điểm đầu tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh và điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án được khởi công xây dựng từ đầu tháng 9-2021, tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỉ đồng, trong đó phần vốn nhà nước tham gia khoảng 2.967 tỉ đồng.
Theo TTXVN, đại diện Tập đoàn Sơn Hải cho biết doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ mới thi công dải phân cách, tiết kiệm và an toàn hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã bỏ thêm kinh phí để mở rộng phần lề đường so với thiết kế, giúp an toàn hơn nhưng không làm tăng tổng mức đầu tư dự án.