(KTSG Online) - Theo đại diện các đơn vị thi công, dự án cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Hiện tại, các nhà thầu đang tập trung máy móc, thiết bị và huy động nhân công thi công xuyên kỳ nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ.
- Sự cố tại cầu Mỹ Thuận 2 làm ba công nhân rơi xuống sông, có một người mất tích
- Cầu Mỹ Thuận 2 thi công đạt gần 50% khối lượng, một gói thầu đã hoàn thành
Theo TTXVN, dự án cầu Mỹ Thuận 2 có 4 gói thầu xây lắp gồm 3 gói thầu phần đường dẫn và 1 gói thầu thi công cầu chính. Đến nay, phần đường dẫn đã cơ bản hoàn thành. Khối lượng thực hiện đạt hơn 78%.
Dự án thành phần của cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài hơn 6km. Trong đó, cầu chính dài khoảng 1,9km, được thiết kế với 6 làn xe, vận tốc thiết kế là 80km/h. Còn đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km. Trong đó, phía Tiền Giang dài 4,3km và phía Vĩnh Long dài 0,4km.
Dự kiến cuối năm nay, Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành. Cùng với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ, dự án sẽ góp phần hình thành tuyến cao tốc đường bộ, rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đi Cần Thơ.
TTXVN dẫn đánh giá của các chuyên gia giao thông, dự án cầu Mỹ Thuận 2 có vai trò quan trọng đối với các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long nói riêng, vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Như vậy, cầu không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại lưu thông của người dân mà còn đáp ứng năng lực vận tải hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Tổng mức đầu tư dự án là hơn 500 tỉ đồng, được khởi công từ năm 2020. Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020.
Liên quan đến hạ tầng, giao thông, dịp lễ 30-4 vừa qua, tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức khánh thành dự án đồng bộ hạ tầng, cảnh quan đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả (giai đoạn 2).
Theo trang tin điện tử quangninh.gov.vn, đây là dự án trọng điểm của tỉnh có vai trò kết nối, phát triển, mở rộng không gian của hai thành phố bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.
Dự án có chiều dài toàn tuyến là 18,7km, điểm đầu tuyến là điểm cuối đường Trần Quốc Nghiễn (thành phố Hạ Long) và điểm cuối tuyến là ngã 3 cảng Km6 Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả). Ở giai đoạn 1, dự án có quy mô là 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60 km/h.
Giai đoạn 2 của dự án gồm các hạng mục đầu tư xây dựng bổ sung 2 làn xe, với mục tiêu hoàn thiện mặt đường quy mô 6 làn xe, đồng bộ về hạ tầng, cảnh quan hai bên tuyến đường.
Tổng mức đầu tư dự án là 846,2 tỉ đồng, được giao cho hai địa phương thực hiện. Trong đó, đoạn qua địa bàn thành phố Hạ Long có chiều dài 8,1km, tổng mức đầu tư 321,3 tỉ đồng. Còn đoạn qua địa bàn thành phố Cẩm Phả có chiều dài 10,7km, tổng mức đầu tư 524,9 tỉ đồng.