(KTSG Online) - Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM - Công ty cổ phần Tasco được chọn là nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận. Liên danh sẽ chịu mọi chi phí, rủi ro trong trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được chấp thuận.
- Đầu tư gần 10.000 tỉ đồng mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương lên 10 làn xe
- Nghiên cứu mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương-Mỹ Thuận
TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án 7 về việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng hai đoạn cao tốc TPHCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01).
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với đề nghị của Ban Quản lý dự án 7 về việc lựa chọn Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM - Công ty cổ phần Tasco (Liên danh ĐCG-CII-TASCO) là nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
Liên danh ĐCG-CII-TASCO sẽ chịu mọi chi phí, rủi ro trong trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được chấp thuận; thống nhất với Ban Quản lý dự án 7 về nội dung công việc, dự toán chi phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi làm cơ sở tính toán trong tổng mức đầu tư của dự án.
Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án 7 và nhà đầu tư đề xuất dự án cần nghiên cứu so sánh, đánh giá hai phương án đầu tư: triển khai thành hai dự án độc lập là TPHCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận hoặc hình thành một dự án đầu tư toàn tuyến TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận để lựa chọn phương án tối ưu, thuận lợi, khả thi và hiệu quả cao nhất trong triển khai.
Trước đó, Ban Quản lý dự án 7 nhận được hồ sơ đề xuất dự án của hai liên danh nhà đầu tư quan tâm lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận gồm Liên danh ĐCG-CII-TASCO và Liên danh Tổng công ty Xây dựng cảng Trung Quốc-Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CHEC-CTC).