(KTSG Online) - Doanh nghiệp phải đưa ra những lựa chọn không dễ dàng, thậm chí đi ngược với số đông để tạo hiệu quả trong bối cảnh kinh tế nhiều thách thức.
- CLB Thị trường – Địa ốc chia sẻ mô hình thu hút khách hàng để doanh nghiệp ‘vượt bão’
- CLB Thị trường – Địa ốc: doanh nghiệp chia sẻ giải pháp gỡ khó về nguồn vốn
Thời gian qua, thực trạng khó khăn đang được hầu hết các chủ doanh nghiệp trong CLB Thị trường & Địa ốc Saigon Times nhìn nhận và thảo luận. Chủ đề xuyên suốt trong những lần gặp gỡ của CLB từ tháng 4 là tìm giải pháp để vượt khó, thậm chí, doanh nghiệp đã lựa chọn đi ngược với số đông để phát huy tính hiệu quả. Chẳng hạn như đơn vị Phú Đông Group đã lựa chọn về nguồn lực để tiếp tục triển khai dự án trong bối cảnh thị trường địa ốc trầm lắng, công việc bán hàng gặp khó khăn.
Mới đây, ngày 10-6, Phú Đông Group, chủ đầu tư một loạt dự án căn hộ dọc đại lộ Phạm Văn Đồng tổ chức lễ khai trương căn hộ thật của dự án Phú Đông Sky Garden. Cuối tháng 4 vừa rồi, doanh nghiệp tiến hành cất nóc khu căn hộ sau 13 tháng thi công, đẩy nhanh tiến độ 6 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Theo ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, đồng thời là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thị trường & Địa ốc Saigon Times cho biết, Phú Đông đã thực hiện cam kết với khách hàng về tiến độ, đảm bảo chất lượng dù trong bối cảnh nguồn vốn và thị trường đang gặp những khó khăn. Dự kiến năm 2024, những căn hộ hoàn thiện của dự án Phú Đông Sky Garden sẽ được bàn giao tới tay khách hàng.
Trong buổi gặp gỡ với CLB gần nhất, lãnh đạo Phú Đông cũng có chia sẻ, theo kinh nghiệm, doanh nghiệp cần đặt khách hàng làm trọng tâm. Chính vì vậy, các hoạt động cộng đồng dành cho cư dân của Phú Đông vẫn được duy trì. Chẳng hạn như tổ chức giải chạy Phú Đông Mini Marathon 2023 được tổ chức hồi cuối tháng 5, tiếp nối thành công của 2 mùa trước, mở màn cho chuỗi hoạt động chào hè.
Ngoài ra, với buổi gặp gỡ để bàn về chủ đề tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn, các doanh nghiệp cũng chia sẻ các lựa chọn đang thực hiện để duy trì khả năng tài chính trong bối cảnh lãi suất tăng, tín dụng thắt chặt hiện nay. Một số biện pháp như tăng nguồn thu và khơi thông dòng tiền, cắt giảm chi phí sản xuất, lên các kế hoạch dài hạn, lựa chọn bán một phần hoạt động kinh doanh, bán cổ phần doanh nghiệp.
Trong tháng 6 này, Câu lạc bộ Thị trường & Địa ốc Saigon Times (SMRC) tiếp tục thảo luận về chủ đề Nhân Sự doanh nghiệp trong bối cảnh “gió ngược” hiện nay.
SMRC hình thành từ việc sáp nhập của Câu lạc bộ Thị trường và Câu lạc bộ Địa ốc Saigon Times dưới sự chấp thuận của Saigon Times Club vào tháng 9-2022. Hiện nay, câu lạc bộ gồm nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong những lĩnh vực như địa ốc, nông phẩm, chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp, giáo dục, thương mại - dịch vụ… Mục tiêu hướng đến của câu lạc bộ là cùng nhau hỗ trợ phát triển kinh doanh, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nền kinh tế.
Saigon Times Club là một tổ chức phi lợi nhuận do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn thành lập theo Quyết định số 1354/UB-VX ngày 9-3-1993 của UBND TPHCM. Đến nay Saigon Times Club đã quy tụ được nhiều doanh nhân là bạn đọc của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế tham gia vào bốn câu lạc bộ trực thuộc, trong đó có Câu lạc bộ Thị trường & Địa ốc Saigon Times.