Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Coca-Cola: ứng xử với rác thải để phát triển bền vững

Dũng Nguyễn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Coca-Cola tiếp tục đẩy mạnh triển khai chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường thông qua việc nâng cao nhận thức về phân loại và thu gom rác thải tại TPHCM, một thách thức lớn với xã hội khi quy định mới trong Luật Bảo vệ môi trường dần đi vào cuộc sống.

Vấn đề phân loại và thu gom rác thải tại nguồn ở các hộ gia đình đang đặt ra thách thức lớn với xã hội, đặc biệt là khi quy định về luật Bảo vệ môi trường có hiệu lực nhưng chưa có văn bản nào để hướng dẫn cụ thể thêm về cách thức phân loại rác.

Trong bối cảnh đó, ngày 27-8, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng các cấp chính quyền thành phố Thủ Đức, TPHCM tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER (Thủ Đức), nhằm truyền tải những thông điệp sâu hơn về cách thức ứng xử với rác thải.

Chưa nhiều người dân thực sự hiểu về cách phân loại rác thải tại nguồn. Ảnh: DNCC.

Tại sự kiện, Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 65 thùng rác phân loại 3 ngăn cho Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM và 4.000 túi tái sử dụng cho Sở Công Thương TPHCM, với tổng giá trị tài trợ hơn 700 triệu đồng.

Ngoài ra, chương trình còn khuyến khích người tham dự mang theo chai nhựa đã qua sử dụng để đổi lấy sản phẩm Coca-Cola yêu thích, nhằm thu hút các hộ gia đình và bạn trẻ tham gia thu gom rác thải nhựa cho mục đích tái chế.

Trước TPHCM, Coca-Cola đã tổ chức sự kiện tương tự tại Đà Nẵng, với mục tiêu chung là nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, khuyến khích sử dụng túi tái sử dụng nhiều lần, từ đó lan toả phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Coca-Cola cho biết, chuỗi sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” là hoạt động mới nhất thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của tập đoàn, được khởi động từ năm 2018.

Mục tiêu mà tập đoàn nước giải khát đa quốc gia này đặt ra là đến năm 2025 đạt tỷ lệ 100% bao bì có thể tái chế, đến năm 2030 sẽ sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm và thu gom, tái chế tương đương 100% lượng bao bì của công ty bán ra trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Coca-Cola đang chung tay hỗ trợ và thúc đẩy các giải pháp về thu gom và tái chế tại địa phương. Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), cũng như hợp tác với các đối tác chiến lược như Tổ chức Làm sạch Đại dương (The Ocean Cleanup), Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub), Tổ chức giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) để triển khai các chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng và thực hiện các sáng kiến phân loại, thu gom, tái chế rác thải, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới