Cuối năm, mua sắm trực tuyến ở Mỹ giảm
Cây thông Noel Capitol tại Washington, ngày 2-12-2008. Ảnh: AFP. |
(TBKTSG Online) - Trong bối cảnh suy thoái của kinh tế thế giới và do số ngày làm việc thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái, tại Mỹ, việc mua sắm trực tuyến trong các dịp lễ hội cuối năm giảm 1% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Theo bản nghiên cứu của văn phòng ComScore được công bố hôm 21-12, doanh số trực tuyến từ 1-11 đến 19-12 là 24,03 tỉ đô-la Mỹ, giảm 1% so với thời kỳ lễ hội cuối năm 2007. Việc mua hàng trong dịp lễ cuối năm, tính trọn hai tháng 11 và 12, như những năm trước là phải đạt doanh số bán hàng trực tuyến khoảng 29,20 tỉ đô-la Mỹ.
Cũng theo ComScore, xét về từng chủng loại mặt hàng, trong thời gian từ 1 đến 19-12-2008, ế ẩm nhất là các sản phẩm thuộc về âm nhạc, phim ảnh và video, việc kinh doanh giảm 24%, thiết bị văn phòng (-19%), nữ trang và đồng hồ (-17%), và sản phẩm nội ngoại thất (-16%). Điện tử (-9%).
Ngược lại, do ảnh hưởng của các đợt khuyến mãi ồ ạt, doanh số các sản phẩm thể thao lại tăng 31%, sách và tạp chí tăng 18%, trò chơi video, phụ kiện điện tử (+17%), quần áo (+15%).
THANH THANH (theo AFP)