Thứ Ba, 5/07/2022, 05:20
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Đà Nẵng xúc tiến du lịch cho mùa thấp điểm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đà Nẵng xúc tiến du lịch cho mùa thấp điểm

Nguyên Thanh

Đà Nẵng xúc tiến du lịch cho mùa thấp điểm
Du khách đến Đà Nẵng bằng đường biển – Ảnh: Nguyên Thanh

(TBKTSG Online) – Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng hôm nay, 10-9, đã cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thảo luận về các hoạt động xúc tiến du lịch trong mùa thấp điểm nhằm thu hút du khách từ các thị trường trọng điểm trong khu vực.

Các hoạt động xúc tiến này là một phần của chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015, kéo dài từ nay cho đến tháng 3-2016.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Vitours, cho biết mùa thấp điểm của Đà Nẵng thường kéo dài từ tháng 9 cho đến tháng 3 năm sau.

“Đây là khoảng thời gian tương đối dài, chính vì vậy mà thành phố Đà Nẵng và các doanh nghiệp trên địa bàn cần đưa ra những chương trình hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế,” ông Tùng nói.

Theo ông Tùng, có ba yếu tố mà ngành du lịch cần phải đảm bảo nhằm mang lại kết quả kinh doanh tốt đối với thời điểm thấp điểm, đó là luôn luôn tạo sản phẩm mới, cách làm mới và sự kiện mới.

Ngoài ra, phải mạnh dạn khai thác thị trường mới, trong đó khu vực Đông Bắc Á cần thu hút vì ngoài khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc thì Đà Nẵng chưa thu hút được khách từ các thị trường khác như Hồng Kông, Đài Loan… “Việc liên kết giữa các địa phương trong thời điểm này cũng rất quan trọng vì nếu so với Huế và Quảng Nam thì mùa này hai địa phương lân cận vẫn đông du khách. Du lịch MICE cũng là một thị trường khá tốt cần khai thác,” ông Tùng góp ý.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Đà Nẵng, cho biết trong thời điểm kích cầu, du lịch Đà Nẵng sẽ khai thác đa dạng các thị trường khách quốc tế, đặc biệt xúc tiến và khai thác mạnh vào các thị trường đã có đường bay trực tiếp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia.  Bên cạnh đó là duy trì và phát triển các thị trường truyền thống như Úc, Mỹ, Pháp, Đức, Anh.

Theo bà Lê Thị Ái Diệp, Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng lưu trú thuộc Sở văn hóa – Thể thao – Du lịch Đà Nẵng, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng đã được tổ chức nhiều năm liền vào mùa thấp điểm du lịch, và luôn mang lại những hiệu quả rõ ràng, tích cực.

Theo số liệu thống kê từ hoạt động lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch trong khoảng thời gian kích cầu du lịch năm 2014, tăng trưởng hàng tháng ở các khách sạn có đăng ký khuyến mãi tăng 15-20%, có hơn 8.000 lượt khách đã tham gia chương trình khuyến mãi của các đơn vị lữ hành, gần 55.000 lượt khách tham gia chương trình kích cầu ở các khu du lịch, điểm đến dịch vụ, tăng gần 15% so với thời điểm này của năm 2013.

Trong tháng 9 này, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch, tiếp cận các thị trường quốc tế tiềm năng, như tổ chức roadshow tại Nhật Bản, tổ chức famtrip du lịch Đà Nẵng cho các đơn vị lữ hành, báo chí đến từ các thị trường quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Úc…, tiến hành các hoạt động quảng bá điểm đến Đà Nẵng trong các hoạt động xúc tiến thị trường do Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hóa – Thể Thao – Du lịch tổ chức.

Tại buổi họp triển khai chương trình kích cầu hôm nay, các doanh nghiệp đã cam kết đưa ra các chương trình khuyến mãi, các ý tưởng nhằm thu hút du khách đến với Đà Nẵng trong mùa thấp điểm này.

Được biết, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015 được triển khai trong khoảng thời gian từ ngày 3-9-2015 đến ngày 31-3-2016.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới