Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Dịch vụ dữ liệu của VDC gặp sự cố

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Dịch vụ dữ liệu của VDC gặp sự cố

Vân Oanh

Dịch vụ dữ liệu của VDC gặp sự cố
Ảnh chụp khách hàng đang sử dụng dịch vụ dữ liệu

(TBKTSG Online) – Vào sáng ngày 13-12, khoảng 15% khách hàng sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu của Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) tại khu vực TPHCM đã không  thể truy cập dữ liệu của mình. Nguyên nhân là mất điện.

Vào lúc 10g30 ngày 13-12, Trung tâm Điện toán truyền số liệu khu vực 2 (VDC2) đã mất kết nối dịch vụ máy chủ tại hệ thống trung tâm dữ liệu 34A Phạm Ngọc Thạch, quận 3 TPHCM do sự cố về điện lưới, vì thời điểm đó Công ty Điện lực Sài Gòn bảo trì hệ thống điện tại khu vực này.

Ông Nguyễn Tiến Anh Tuấn, Trưởng phòng Kinh doanh của VDC cho biết, trong một hệ thống trung tâm dữ liệu có nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng (máy nổ và thiết bị lưu điện), để khi nguồn điện chính của trung tâm dữ liệu gặp sự cố thì sẽ sử dụng nguồn điện dự phòng. Nhưng trong trường hợp này, khi nguồn điện chính bị ngắt, VDC đã sử dụng hết công suất của nguồn điện dự phòng mà ngành điện vẫn chưa khắc phục xong, nên dẫn tới tình trạng khách hàng của VDC đã không thể truy cập dữ liệu của mình trong khoảng 75 phút. Đến 11giờ 30 ngày 13-12 thì khách hàng sử dụng dịch vụ của VDC mới có thể kết nối dữ liệu lại được bình thường. Và sự cố được khắc phục hoàn toàn vào cuối ngày.

Được biết, sau sự cố này, VDC đã phải trang bị thêm máy nổ dự phòng để đảm bảo kéo dài thời gian dự phòng về nguồn điện hơn nếu trong tình huống tương tự xảy ra.

Ông Tuấn cũng phủ nhận hoàn toàn thông tin sự cố này của VDC tại TPHCM do bị hacker (những kẻ tấn công trên mạng) tấn công. “Nếu có tấn công thì cũng chỉ tấn công được từng website. Với các giải pháp an ninh bảo mật mà VDC đã trang bị thì hacker không thể tấn công cả một trung tâm dữ liệu,” ông Tuấn khẳng định.

Được biết, để đền bù thiệt hại cho khách hàng sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu tại 34A Phạm Ngọc Thạch, quận 3 TPHCM, VDC sẽ thực hiện đúng cam kết trước đây về chất lượng dịch vụ đã ký với khách hàng, như giảm trừ theo cam kết chất lượng dịch vụ, hỗ trợ khách hàng khôi phục dữ liệu, bồi thường cho toàn bộ khách hàng gặp sự cố khi đang sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể liên hệ theo số điện thoại (08)38223969 hoặc 18001261 để VDC được hỗ trợ tư vấn.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới