Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp du lịch bàn cách ‘hút’ khách quốc tế

Nguyễn Phong - Lê Vũ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Diễn đàn “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022” sẽ diễn ra trong 2 ngày 8-8 đến ngày 9-8, tại TPHCM. Sự kiện đặt mục tiêu chính là thúc đẩy khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và góp phần phục hồi toàn diện ngành du lịch gồm du lịch nội địa, mảng outbound và inbound – theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” tập trung bàn cách thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: Lê Vũ

Bên cạnh các chính sách về nhập cảnh, thuế thì việc liên kết du lịch sẽ tạo ra những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, phù hợp sau Covid-19 là những yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, ông Bình cho biết thêm.

Với định hướng chuẩn bị tốt cho hoạt động khôi phục thị trường khách quốc tế, sự vào cuộc của các đơn vị cung ứng dịch vụ đồng hành với các đơn vị lữ hành tại sự kiện sẽ tạo ra chuỗi liên kết đồng bộ, chặt chẽ và chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Khánh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, cho biết đây là lần đầu tiên chương trình Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022 được tổ chức. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ là điểm khởi đầu tốt, giúp kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch với trên cả nước để hướng đến mục tiêu thu hút du khách quốc tế trở lại Việt Nam sau đại dịch Covid-19.

Theo bà Khánh, sự kiện là dịp các đơn vị tham gia đưa ra những giải pháp, bổ sung gấp rút nguồn nhân sự du lịch để phục vụ nhu cầu phát triển “ngành công nghiệp không khói” thông qua hội thảo “Đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới” diễn ra vào ngày 9-8.

Du khách quốc tế tại TPHCM. Ảnh: Lê Vũ

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông – Marketing TST Tourist, cho biết việc liên kết, xúc tiến giữa du lịch TPHCM và các tỉnh thành vừa qua với các tỉnh Bắc Trung bộ, Đồng bằng sông Cửu Long… đã tạo ra những sản phẩm tour mới, có thêm “nguồn nguyên liệu” để sản phẩm du lịch tại Việt Nam thêm đa dạng, mới mẻ giới thiệu đến du khách.

Dự kiến, có khoảng hơn 120 gian hàng tham gia sự kiện. Tính đến nay, ban tổ chức đã ghi nhận số địa phương tham gia từ các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và sự tham gia của các tổng cục du lịch các nước tại Việt Nam như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…

Các đơn vị tham dự sẽ phát hành hàng trăm ngàn voucher chào bán tại sự kiện nhằm phục vụ khách tham quan. Sự kiện miễn phí vé vào cổng cho du khách đến mua tour, dịch vụ du lịch tại các gian hàng.

Sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” với chủ đề “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam” sẽ được Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM) vào ngày 8 và 9-8 tới. Đây là dịp để các nhà cung ứng dịch vụ du lịch, các hãng lữ hành, điểm đến du lịch trên toàn quốc có dịp gặp gỡ, gàm phán và ký kết hợp tác du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách từ các thị trường du lịch.Bên cạnh đó, góp phần giúp du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới của du lịch toàn cầu, thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng cuối năm.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới