Thứ hai, 6/01/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp du lịch bắt tay nhau kéo khách đến Đà Nẵng

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (DATA) đang cùng các doanh nghiệp thành viên xây dựng các chương trình tour cùng các gói sản sản phẩm kích cầu để thu hút khách đến Đà Nẵng nhân dịp Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 – Wow Đà Nẵng kéo dài từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8.

Thông tin này được ông Hồ Thanh Tú, Tổng thư ký DATA, chia sẻ tại buổi họp báo công bố chương trình lễ hội chiều ngày 5-7. Ông Tú cho hay bên cạnh thiết kế các gói sản phẩm du lịch chung để tăng trải nghiệm và hạ giá thành sản phẩm cho du khách, DATA cũng phối hợp với các hội thành viên và đối tác tổ chức truyền thông quảng bá điểm đến cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực không chỉ cho lễ hội này mà còn cho điểm đến về lâu về dài.

"Con đường khách sạn" dọc biển Đà Nẵng. Ngành du lịch thành phố biển miền Trung này kì vọng qua nhiều sự kiện được tổ chức trong dịp hè sẽ kéo khách đến Đà Nẵng nhiều hơn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao từ các điểm đến du lịch khác. Ảnh: Nhân Tâm

“Chúng tôi đã làm việc với Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng và các tổ chức khác đào tạo nghiệp vụ cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân sự”, ông Tú nói và cho biết thêm hiện nay kênh khách đi nhóm nhỏ lẻ có xu hướng gia tăng nên ngành du lịch phối hợp với các cơ sở lưu trú cũng như các đơn vị quản lý sân bay truyền thông về lễ hội cũng như điểm đến ngay tại khách sạn và các điểm trong ga quốc nội và quốc tế của sân bay.

Cụ thể, Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng” sẽ có 11 hoạt động chính diễn ra từ ngày 28-7 đến 1-8 như Đêm nhạc hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng, Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Quốc tế, Chương trình đồng diễn Flashmob Zumba hay Giải dù lượn thành phố Đà Nẵng mở rộng.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho hay để trở thành trung tâm tổ chức hội nghị, sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, Đà Nẵng không chỉ có lễ hội pháo hoa [sẽ kết thúc vào ngày 8-7 tới – PV] mà còn vô số trải nghiệm mới mẻ cùng nhiều sự kiện, lễ hội khác để mời gọi du khách. Trong đó, bà kỳ vọng Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng” sẽ giúp quảng bá các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng biển, mang đến cho người dân, du khách nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng.

Chia sẻ với KTSG Online sau sự kiện họp báo, đại diện một số công ty lữ hành và lưu trú cho hay việc tổ chức hàng loạt các sự kiện du lịch, giải trí tiếp nối nhau trong những tháng hè là cơ hội để họ đón nhiều khách hơn trong dịp hè. Những sự kiện này đặc biệt có ảnh hưởng lớn tại thời điểm này trong bối cảnh các địa phương du lịch khác trên cả nước cũng đang tổ chức nhiều hoạt động để thu hút khách du lịch.

Trong 06 tháng đầu năm, Đà Nẵng đã đón và phục vụ khoảng 3,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 930.000 lượt và khách nội địa ước đạt gần 2,6 triệu lượt; doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt 6.231 tỉ đồng, tăng 99% so với cùng kỳ năm 2022.

Đà Nẵng đón 2 chuyến bay từ thị trường Trung QuốcTrong 2 ngày vừa qua (2 và 3-7) Đà Nẵng đã đón 2 chuyến bay từ thị trường Trung Quốc, theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.Cụ thể, chuyến bay thường kỳ từ Hong Kong (Trung Quốc) đến Đà Nẵng (Việt Nam) do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu và Chủ Nhật.Thứ hai là chuyến bay thuê chuyến (charter) từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Đà Nẵng do Công ty cổ phần đầu tư du lịch SANJI ký kết với Vietnam Airlines tổ chức.Hầu hết các hành khách trên chuyến bay là đại diện các đơn vị lữ hành đến từ Trung Quốc để khảo sát lại dịch vụ của thị trường Đà Nẵng và miền Trung sau dịch.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới