Thứ năm, 5/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Gmobile thay thế Beeline

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Gmobile thay thế Beeline

Vân Oanh

Gmobile thay thế Beeline
Thương hiệu mới Gmobile. Ảnh: Vân Oanh

(TBKTSG Online) - Gần nửa năm sau khi tập đoàn VimpelCom của Nga rút khỏi Việt Nam cùng thương hiệu Beeline, bán lại cổ phần cho đối tác trong nước là Công ty Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng Gtel, Công ty cổ phần dịch vụ Viễn thông Toàn cầu (GTel Mobile JSC) công bố thương hiệu mới Gmobile thay thế cho thương hiệu Beeline đã có mặt gần ba năm qua tại thị trường viễn thông di động Việt Nam.

Phát biểu tại lễ công bố thương hiệu mới chiều tối ngày 17-9 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Dư, Tổng giám đốc GTel Mobile, cho biết Gmobile đang thực hiện chiến lược đầu tư tập trung, nhất là vào khu vực ĐBSCL chứ không đầu tư dàn trải.

Ông Dư cho biết, hiện Gmobile có khoảng 3,2 triệu thuê bao (chủ yếu kế thừa số thuê bao của Beeline). Gmobile đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm có khoảng 5 triệu thuê bao và vẫn bám mục tiêu trở thành mạng di động lớn thứ 4 thị trường viễn thông di động. Hiện Gmobile có mật độ phủ sóng đạt 60% dân số cả nước, và riêng tại khu vực miền Nam đạt mật độ phủ tới 80%.

Đến nay Gmobile có khoảng 4.100 trạm thu và phát sóng trên toàn quốc và có kế hoạch phát triển thêm 1.000 trạm thu và phát sóng nữa năm 2013.

Thương hiệu mới Gmobile sử dụng 2 màu nhận diện vàng và đen - cũng là 2 màu cơ bản của thương hiệu Beeline trước đây. Chữ G trong logo cũng đại diện cho tên công ty GTel Mobile.

Phát biểu tại lễ công bố thương hiệu Gmobile, thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết, hiện thị trường viễn thông di động Việt Nam đã đạt mật độ thuê bao 130% dân số.

Nhân sự kiện ra mắt thương hiệu mới, Gmobile đã công bố gói cước mới tỉ phú 3 - là gói cước đầu tiên trên thị trường cho phép khách hàng có thể gọi quốc tế nhưng lại trả cước như các cuộc gọi trong nước. Theo giải thích của Gmobile, sở dĩ có thể thực hiện được điều này bởi mạng này có nhiều đối tác kết nối quốc tế và không đặt mục tiêu lợi nhuận với gói cước này.

Gói cước tỉ phú 3 được bán với giá 35.000 đồng cho một bộ kit hòa mạng gồm 1 sim Gmobile và tài khoản 1 tỉ đồng có giá trị trong 10 năm. Để duy trì gói cước, mỗi tháng khách hàng phải nạp 35.000 đồng vào tài khoản. Với gói cước này khách hàng chỉ cần kích hoạt một lần để sử dụng tài khoản tỉ phú trong 30 ngày thay cho việc kích hoạt hàng ngày như các gói cước tỉ phú trước đây.

Ông Dư cũng cho biết hiện Gmobile đang sử dụng băng tần 1800Mhz, chỉ thuận lợi cho việc phát triển mạng lưới ở đô thị và không thuận tiện và tốn kém khi cung cấp dịch vụ ở vùng sâu, vùng xa. Do vậy, Gmobile đang đề nghị Chính phủ và Bộ Thông tin Truyền thông cấp phép cho băng tần 900Mhz để triển khai hạ tầng.

GTel Mobile JSC được thành lập vào tháng 7-2008 trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu và tập đoàn Vimpelcom của Nga. Từ tháng 4 vừa qua, Gtel Mobile đã thay đổi cơ cấu sở hữu vốn và trở thành công ty 100% vốn nhà nước.

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới