Thứ Bảy, 26/11/2022, 21:22
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Golden Hope Nhà Bè vào tay KIDO

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Golden Hope Nhà Bè vào tay KIDO

Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) tiếp tục mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng thị trường dầu ăn trong nước khi vừa hoàn tất các thủ tục mua lại 51% Công ty Golden Hope Nhà Bè (GHNB), đơn vị nằm trong tốp các doanh nghiệp có thị phần lớn thị trường dầu ăn Việt Nam.

Golden Hope Nhà Bè vào tay KIDO
KIDO mở rộng quy mô thị trường dầu ăn thông qua việc mua lại cổ phần của các doanh nghiệp dầu ăn lớn trong nước. Ảnh minh họa: Hùng Lê

Như vậy Golden Hope Nhà Bè là doanh nghiệp dầu ăn tiếp theo mà KIDO thâu tóm sau khi hãng đã hợp nhất thành công hai công ty dầu ăn lớn trong nước trước đó là Tường An và Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam – Vocarimex (mã VOC).

Đáng chú ý, Golden Hope Nhà Bè với các nhãn hàng như Marvela, Ông Táo… có doanh số hằng năm vào khoảng 1.300 tỉ đồng/năm.

Công ty Golden Hope Nhà Bè (GHNB) là doanh nghiệp liên doanh giữa Vocarimex và Sime Darby. Hiện Vocarimex là công ty thành viên của KIDO và nắm giữ 49% cổ phần tại GHNB. Thông qua việc mua lại 51% cổ phần GHNB, KIDO đã gián tiếp sở hữu 100% cổ phần tại doanh nghiệp này.

Việc sở hữu GHNB nằm trong chiến lược đẩy mạnh gia tăng tầm ảnh hưởng của KIDO trên thị trường dầu ăn trong nước, hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam.

KIDO không tiết lộ số tiền đầu tư vào Golden Hope Nhà Bè, nhưng theo thông tin được doanh nghiệp này công bố trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM, thì Golden Hope Nhà Bè có vốn điều lệ là trên 69,267 tỉ đồng. Nguồn vốn thực hiện giao dịch này là bằng thặng dư vốn cổ phần của công ty.

KIDO hiện có danh mục các sản phẩm đa dạng trong cả ngành hàng lạnh và ngành hàng khô như: kem, sữa chua, món tráng miệng, thực phẩm đông lạnh và dầu ăn. Tầm nhìn của KIDO là đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam bằng việc cung cấp những thực phẩm hằng ngày dưới nhiều thương hiệu khác nhau.

Mời đọc thêm:

> Kido hoàn tất việc thâu tóm tại Vocarimex

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới