Thứ Năm, 20/06/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

GREENFEED – 20 năm chia sẻ ‘trái ngọt’ cùng đối tác, khách hàng và cộng đồng

Hoàng Khang

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Hành trình 20 năm bền bỉ kiến tạo giá trị của Tập đoàn GREENFEED đã và đang tạo nên những bước khởi đầu của một tương lai hứa hẹn. Tầm nhìn tới 2030, GREENFEED tiếp tục kiên định đẩy mạnh hơn các nỗ lực về đổi mới sáng tạo, phát triển môi trường làm việc, hỗ trợ cộng đồng, thúc đẩy thực thi mô hình kinh tế tuần hoàn góp phần xây dựng một nền Nông nghiệp – Thực phẩm hiện đại, bền vững.

Đến nay, GREENFEED đã trao hơn 2.000.0000 bữa ăn và giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 18.500 trẻ em tại các mái ấm trên cả nước. Ảnh: GREENFEED

Từ những ngày đầu thành lập, với tư duy đặt con người là tài sản giá trị nhất và khát vọng kiến tạo nguồn nhân lực bền vững cho ngành Nông nghiệp, GREENFEED luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tích cực, chủ động triển khai các chương trình đào tạo và mang tới cơ hội phát triển sự nghiệp dài hạn cho đội ngũ nhân sự hiện tại và tương lai.

Cụ thể, GREENFEED hiện là nơi làm việc của 4.000 người lao động trong và ngoài nước. Tính đến năm 2022, Tập đoàn đã triển khai thành công hơn 80.000 giờ đào tạo nội bộ, trao 4.286 suất hỗ trợ học phí và 99 suất học bổng cho con em cán bộ nhân viên. Tập đoàn cũng đồng hành cùng các cơ quan của ngành Nông nghiệp cùng các trường Đại học, Cao đẳng trên khắp cả nước thực hiện các chương trình tuyển sinh, trao học bổng, liên kết đào tạo chuyên đề, và tạo cơ hội thực tập – việc làm cho sinh viên Nông nghiệp trên cả nước. 200 trên tổng số hơn 400 sinh viên tham gia chương trình đào tạo của Tập đoàn đã được GREENFEED tuyển dụng, hơn 400 sinh viên được Tập đoàn trao cơ hội thực tập mỗi năm.

Song song đó, với triết lý sẻ chia điều lành, GREENFEED đã và đang triển khai nhiều sáng kiến sẻ chia cùng cộng đồng, đặc biệt hướng tới đối tượng là phụ nữ và trẻ em như chương trình Tiếp Sức Nhà Nông, Bữa Ăn Trọn Vẹn, Chia Ngon Sẻ Lành – Đồng Hành Chống Dịch, v.v… Đến nay, GREENFEED đã giúp gần 2.500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế; trao hơn 2.000.0000 bữa ăn và giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 18.500 trẻ em tại các mái ấm trên cả nước.

Với những nỗ lực bền bỉ, mới đây, GREENFEED được vinh dự nhận giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (CSA 2023) – hạng mục Dẫn dắt hoà nhập xã hội.

Hướng tới sự song hành và cân bằng giữa hiệu quả kinh tế và mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn GREENFEED luôn chú trọng áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất kinh doanh, hướng tới thực hiện mục tiêu Net Zero – đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Chính phủ.

Theo đó, GREENFEED đã triển khai các sáng kiến biến chất thải chăn nuôi thành nguồn năng lượng sạch dưới dạng điện khí sinh học biogas và các dạng phân bón hữu cơ, không chỉ góp phần xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi mà còn tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cho người tiêu dùng và cộng đồng địa phương. GREENFEED cũng triển khai điện mặt trời áp mái và chuyển sang sử dụng nhiên liệu biomass để vận hành lò hơi tại các nhà máy thức ăn chăn nuôi nhằm tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo, góp phần giảm phát thải khí nhà kính. Năm 2022, tổng lượng giảm phát thải ước đạt hơn 11,639 tấn CO2, đạt tỷ lệ 12.8% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, GREENFEED nâng dần tỷ lệ sử dụng bao bì từ các vật liệu có thể tái chế để thay thế bao bì nhựa, ưu tiên bao bì có thể tái sử dụng nhiều lần. Các sáng kiến bao bì túi PE, màng bọc khay đựng thực phẩm được triển khai đã giúp giảm tỷ lệ nhựa từ 10-20%. Tập đoàn cũng triển khai trồng hơn 114.456 cây xanh tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, hướng đến mục tiêu 1 triệu cây xanh năm 2030.

Những nỗ lực ứng dụng nông nghiệp tuần hoàn, ngày 19-9- 2023, Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn vì những đóng góp nổi bật cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi giai đoạn 2022-2023, góp phần vào sự phát triển nông nghiệp Việt Nam; đây cũng đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn. Bằng khen là sự ghi nhận và cổ vũ đối với các nỗ lực bền bỉ, nuôi dưỡng các giá trị tốt đẹp và sẻ chia thành quả cùng đối tác, khách hàng và cộng đồng của GREENFEED, hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn bền vững hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm.

Ông Lý Anh Duy Quang, Thành viên HĐQT Tập đoàn GREENFEED, Chủ tịch ngành Thực phẩm kiêm Giám đốc Khối Phát triển bền vững & Thương hiệu Tập đoàn, chia sẻ: “Bằng khen từ Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn là nguồn động viên tinh thần to lớn cho những nỗ lực bền bỉ của GREENFEED nhằm duy trì tốt hiệu quả hoạt động kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển bền vững, toàn diện của ngành Nông nghiệp bất kể những khó khăn chung của kinh tế toàn cầu. Đây là sự khẳng định đối với tầm nhìn trở thành thương hiệu chuỗi tích hợp hàng đầu, hiệu quả và đáng tin cậy của GREENFEED. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục kiến tạo và sẻ chia các giá trị lành tới toàn thể đội ngũ nhân sự của Tập đoàn, các đối tác kinh doanh, khách hàng, cộng đồng và xã hội”.

Thành lập năm 2003, GREENFEED là tập đoàn tiên phong phát triển Chuỗi thực phẩm lành 3F Plus (FEED – FARM – FOOD) với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội. Trong suốt chặng đường 20 năm phát triển, GREENFEED tin rằng những giá trị tốt sẽ mang lại những thành quả lành từ giải pháp chăn nuôi bền vững.

GREENFEED tâm huyết phát triển giải pháp dinh dưỡng vật nuôi hàng đầu, con giống chất lượng quốc tế, thiết bị chuồng trại hiện đại và giải pháp bảo vệ sức khoẻ vật nuôi toàn diện, hiệu quả cùng với quy trình vận hành trang trại đạt chuẩn, quy trình chế biến và bảo quản thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm mang lại bữa ăn lành, ngon cho sức khoẻ cho hàng triệu người tiêu dùng. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới